CHAPTER THIRTEEN
PRE-NUP (PART 1)
(AYMALINE AVIANA'S POV)
Pinagbuksan ako ni Huxley and I gladly accept his offering hand for help.
"You look cute kanina" bulong nya ng mauna ang couple sa amin.
"Bakit naman?" I asked saang parte doon ako naging cute?
"Wala" and he tried to surpress his smile but still failed.
Nakita ko agad si Ate Shea na abala habang may hawak na checklist.
"Ate Shea!!" Tawag ko at kumaway dito dahan dahan syang lumapit sa akin at natatawa nyang niyakap ako and I hugged her back.
"Sorry malaki na ang tyan ko hirap yumakap" she said giggling. I saw how she is blooming.
'A true beauty of inlove and bearing a child made out of love'
"So this must be Camari?" Tanong nya at tinignan muna sya ni Camari mula ulo hanggang paa bago nagtanong.
"How old are you?" kumunot ang noo ko. She is acting weird asking like that.
"25. Why?" Shea answered with a small smile. Napatawa ng sarcastic si Camari.
"Maagang landi?" She said pointing to Shea's tummy. Kumunot ang noo ko at napayuko naman si Ate Shea.
"Hon?" Nakita ko naman lumapit ang pawis na pawis na si Kuya Lucas still looking hot.
Nagulat ako ng maglahad ng kamay si Camari dito. She is really acting weird.
"Hi I am Camari Carine Denver. 25" pakilala ni Camari at nakangiti naman itong tinggap ni Kuya Lucas being friendly.
I saw how a glint of jealousy passed on Ate Shea's eyes. I know what she is thinking as she look at Camari from head to toe.
Ate Shea is still pretty with a baby bump. Wearing a pink maternity dress while on the other hand Camari is wearing a white shorts and crop top.
"Is she like that to boys?" Tanong ni Ate Shea. Napalingon naman ako dito and fake a smile.
"Ate Shea help me dress up na lang. Para maaga tayong matapos at makapag-pahinga na kayo ni Baby" I tried to sound cheerfull. Nalipat naman ang atensyon ni Kuya Lucas sa amin.
"Oo nga I told her to rest but she still insist gusto ka daw nyang makita lagi. Mukhang ikaw ang pinaglilihian ni Shea. She is carrying a baby girl actually" natuwa naman ako doon at nakangiting hinawakan ang tyan ni Ate Shea.
"We name her Ashea Lucia from our names" and I smiled while touching Ate Shea's tummy.
"Ashea Lucia? Can I be your godmother soon?" And to my surprise I felt it move natatawa naman si Ate Shea sa reaksyon ko.
"What happen?" I asked at lumapit naman si Huxley at pinaglapat ang dalawa naming kamay sa tummy ni Ate Shea and it moved again aalisin ko sana kaya lang pinigilan ako ni Huxley.
"That is the kick of the baby. Probably because 6 months pregnant na si Shea. It is normal lalo na kapag excited o kaya may naramdamang kakaiba yung baby" namamangha naman akong napatingin kay Ate Shea.
BINABASA MO ANG
DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANION
RomanceWhen you love someone being their friend is not just enough, loving your bestfriend is hard because one step further will either make you fall harder or ruin your friendship. Aymaline Aviana Brinley never thought about that and continue to chase her...