Vacation: Road-Trip

600 10 0
                                    

Denise's POV

3am pa lng gising na ako, biglaan naman ksi ang pg invite sa akin, sna nkpagready ako ng mas maaga, kesa yung ganito...hayy, sarap pa sna matulog..

"Hello guys, good morning sa inyo", pg bati ni Denise kila Patrick, ng nsa loob ng van.

"Good morning din Den-Den, tara na, susunduin pa natin yung best friend mong parang mantika kung matulog, kanina pa ako tumatwag walang sumasagot", sabi ni patrick habang npakamot ng ulo. 

Sumakay na sa loob ng van si Denise dala ang unan niya, doon siya sa likod,sa walang tao, marami din ang sumama, meron din siyang mga girls na hindi pa kilala. Sa harap niya my nakita siyang guy, medyo moreno pero matipuno. Hindi niya masyadong nakit to, dahil madilim pa. Umupo na lng siya, kung saan siya nakapwesto. 

---------

After 25 minutes....

Josephine's POV

"Helllooo guyss, good morning to all", pgksabi ni Josephine, na my ksamang malaking ngiti sa mga labi niya, halata na excited siya masyado dahil ang dami niyang nakitang mga girls. 

"Good morning din", sbi ng mga girls at ng isang lalaki. 

Pumasok na sa loob ng van si Josephine, at umupo siya sa tabi ni Denise. Nakita niya na nakatulog na ito, lumapit siya para niya bigyan ng halik sa pisngi. 

"Good morning Den-Den", bulong nito sa kanya. 

Napa-moan lng si Denise, dahil ang sarap pa ng tulog niya, hindi na niya kinulit pa. 

"Mukhang malayo ang pupuntahan natin Patrick ah", tanong ni Josephine, habang ngreready na siya para matulog. 

"Medyo my kalayuan pards eh, pero okay lng yun, mag eenjoy kayo don, pahinga na muna kayo", Sabi ni Patrick habang umiinom ng kape. 

"ahh sige pla, good night ulit, hehe",  sabi ni Josephine na may konting tawa, at niyakap na niya si Denise, dahil nilalamig siya dahil naka-on yung aircon.

To be continued....

Mahal kita Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon