Vacation: The Beginning

521 7 0
                                    

Umaga na, at ang aga nagising ni Josephine para gumawa ng breakfast nila. Gising na rin si Tristan at tinutulungan niya si Josephine sa mga pagkain, habang tinutulugan niya ito, nagkukwentuaha  sila ni Josephine, tungkol sa business niya sa Manila.

"Mayaman pala kayo Josephine, ang dami niyong business sa Manila", sabi ni Tristan, habang inaayos  ang mga plato sa mesa. 

"Hindi naman mayaman, pero sakto lang, ano nga pala work mo?", Tanong ni Josephine

"Ahh, architect ako ,kasisimula ko pa lng mag work", Sagot naman ni Tristan. 

"Ayos pala, ikaw na pipiliin ko magdesign ng business namin, hehe", pabirong sabi ni Josephine. 

"Sige ba boss", pabirong sagot naman ni Tristan, sabay tawa silang dalawa. 

"Gising na guyssss, ready na ang breakfast, tumayo na kayo diyan bago ko kayo buhusan ng malamig na tubig!!", sigaw ni Josephine. 

-----------

Denise's POV

"Ano ba naman yan, ang ingay ingay...HOY JOSEPHINA BUNGANGA MO!!", sigaw ni Denise..

Sarap sarap ng tulog ng tao eh, aii shitt!!!! yung nangyari kagabi, hala lagot ako kay Jo...

Nagmadaling mg toothrbush si Denise at ng hugas ng mukha, kinakabahan ito dahil sa nangyari kagabi. Hindi niya alam kung magiging normal ang mga actions niya sa harap ng mga kaibgan nila, lalong lalo na kay Josephine. 

"Good morning guys, good morning JO", pg bati ni Denise sa mga kaibigan, at umupo sa upuan.

Hala...ang awkward naman, bakit lagi nakatinging sa akin si Tristan, hindi tuloy ako makapagconcentrate. 

Subo, nguya,subo,nguya....linis plato...Diretcho sa kwarto. AWKWAARDDD!!!

Hindi sana susunod sa kwarto si Jo, mahahalata ako non.

-----------

Josephine's POV

Nasaan na ba yung babae na yon, kanina ko pa siya hinahanap eh. Gusto ko sana lumabas kasama siya meron daw palabas don sa my plaza, haist!!!.. 

"Nandito ka lng pla, tara na magbihis ka na pupunta tayo don sa plaza, my mga palaro daw don sabi ni Patrick, lahat ng grupo pupunta", Sabi ni Josephine, halatang excited na, dahil nakabihis na siya agad agad.

"Ahhh...ehh, kayo nalang, wala ako sa mood best", sagot ni Denise

"Ano ka ba, pumunta tayo dito para magenjoy, wag ka ngang KJ jan, kainis ka tara na dami daw girls doon", sabi ni Josephine na todo smile. 

"Ang kulit mo talagaaaa, sige na ngaa, labas ka muna ng kwarto at magbibihis ako, meet ko kayo sa labas", sabi ni Denise na patayo na sa pwesto niya.

Mahal kita Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon