Denise's POV

1.8K 17 1
                                    

Hello guys :) 

Pasensya na kung mali- mali ang spelling and grammar. Hope you guys like it :) I dont mind if you don't. It's all good :) 

*WOOP WOOP*

---------

Denise's POV


"Saan na ba yung mokong na yun, walang hiya, kanina pa ako naghihintay dito sa harap ng University namin", Lakad dito, lakad doon.

Nga pala ako si Denise Suarez, first year namin ng best friend ko si Josephine Domingo, ang dami na namin naging kaibgan, dahil kay Josephine, social butterfly kasi siya, hindi siya nahihiya kahit kanino. Pero ako, super mahiyain ako, lalo na kung di ko kilala yung tao. Pero pag nandiyan naman si best friend, okay lang, nawawala yung pgkamahiyain ko. 

Mahigit isang oras na ako naghihintay dito sa harap ng University namin pero wala parin siya. Puro babae nanamn siguro ang inaatupag non. Walang pagbabago. Pero kahit ganun yun, laging top student siya sa class, ewan ko ba kung papaano nngyayari yun, ni minsan namn ksi hindi ko siya nakita ng review, or mgbasa man lng ng libro. 

"Hoy Den-Den andito na akoo!", sigaw ni Josephina, habang hingal na hingal na tumtakbo papunta kay Denise. 

"Hinayupak ka, dumating ka pa, sana hindi na!", sigaw na sabi ni Denise kay Josephine, habang naglalakad pa layo. 

"Deniseee, sorry na, nalate ako ng gising eh, anong magagawa ko?", sabi ni Josephine habang hinahabol si Denise. 

"Alam mo na my lakad tayo ngayon, hindi ka mgaalarm? Pero kpag my night out kayo ng mga "kaibigan mo" este mga bago mong kaibgan, ngagawa mo pa tlgang mg alarm para hindi ka malate!", Sigaw na pgksabi ni Denise with her super angry face este MONSTER FACE. haha joke lng. 

"Kaya nga sorry na best friend, nagseselos yata best friend ko? dont worry best, ikaw parin namn ang best friend ko eh, hinding hindi kita ipagpapalit promise!", sabi ni Josephine habang ngpapacute. 

"Hoy Josephina Domingo tantanan mo nga ako, hindi ako katulad ng mga babae mo na ndadaan mo sa mga ganyan, lumayas kna nga, ako nlng manunuod ng sine", sabi ni Denise na my pagktaray. 

"Exucse me my name is Josephine Domingo, not Josephina, mpa-girl nga yung name ko, dinagdagan mo pa. Denise babawi ako sayon ngayon, ako driver mo, ano deal?", tanong ni Josephine na todo smile..

"Wehh, di nga? kw magiging driver ko? sus, mga babae mo lng nmn dndrive mo eh, pero sige, para libre ako sa gasolina", sabi ni Denise, habng ngreready na siya sumakay ng kotse ni Josephine. 

"uhmm...baka nkakalimutan mo, hatid sundo kaya kita sa bahay nyo at sa school, kaya wag ka ng maarte jan." Sabi ni Josephine kay Denise. 

Ngenjoy si Denise, dahil ngayong ult niya nakasama ang best friend niyang si Josephine, halos 3 weeks na dn ksi silang hindi ngkikita, dahil sa mga exams nila sa University. Buong gabi silang ngkasama. Okay lng nmn sa parents ni Denise na umuwi ng ganitong oras, basta si Josephine ang ksma niya dahil my trust sila kay Josephine na hindi nya ipapahamak ang anak nila. 

Mahal kita Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon