Kaba

428 10 0
                                    

Denise's POV:

Kinakabahan na ako kay best, alam ko pagagalitan lang ako non, grabe pa naman yun kapag nagagalit. Walang tigil ang bunganga, lalo na pagdating sa akin. 

Pag pasok ni Denise sa kwarto nila ni Josephine, nakita niya ang bestfriend niya nakaupo sa kama, pero napakatahimik nito. Nararamdaman ni Denise ang awkwardness nilang dalawa. 

"Uhmm best, ano yung pagu-uusapan natin?", Tanong ni Denise, na nakatayo sa tabi ng pinto. 

"May something ba kayo ni Tristan Den?", Taning ni Josephine, habang nkatitig lang sa mga mata ni Denise.

Nagulat si Denise sa narinig niya, pero nakita ni Denise na may bakas na lungkot sa mukha ni Josephine sa pagkasabi nito. 

"Uhh, wala best, hindi ko type yun noh!" pasigaw na sabi ni Denise.

"Hindi mo type, pero type ka niya, ganon ba?

Aba parang nagseselos yata ang bestfriend ko, asarin ko nga lalo, tagal ko na rin hindi inaasar itong best friend ko eh. Busy kasi siya lagi sa florist niya pati na rin sa mga parties, Miss ko na rin itong mokong na to. 

"Eh, paki mo ba kung type niya ako, ibig sabihin lang non maganda ako noh?", Pag-tataray ko sa kanya. 

Napakamot siya ng ulo, biglang ng WALK-OUT. WOW NEMENN, walk-out queen lang ang peg? Bastos din eh noh? 

Buong gabi, hindi siya kinausap ni Josephine, at hindi rin siya tumabi kay Denise sa pagtulog nito. Pareho silang napaisip kung bakit ganon na lang sila nakapag react sa isa't isa. 

Mahal kita Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon