Josephine's POV
Tumawag si manang Macey, para itanong ang kalagayan ko dito. Ayon ngusap kami, sa ka nya ko lang kasi lagi sinasabi mga problema ko about sa life ko. Lagi naman niya ako inintindi at nagbibigay ng mga advice tungkol sa buhay. Siya na rin ang tinuturing kong magulang ka pag wala ang parents ko dito sa pinas.
Pag-katapos namin magusap ni manang, dito muna ako umupo sa may bato, habang ang paa ko ay nasa ilalim ng tubig, sarap nga ng feeling eh, ang lamig, buhay na buhay yung tubig dito sa probinsya.
"Huy best, ba't mag isa ka jan?", Tanong ni Den
"Malamang hindi na ako mag-isa ngayon, andito ka na eh", pilosopong sagot ni Seph, at tumingin sa ibang direksyon.
-____-
"Leche ka! namimilosopo ka na ngayon ah", sabi niya sabay siko kay Josephine.
*Togsh!*
"Aray ko! BA'T MO AKO SINIKO HA!" Sigaw na sabi ni Seph at napatayo ito sa ilog. Takte ang lamig pala!
"Eh, kagabi mo pa ako hindi pinapansin eh, di siniko kita, at ayon nag work naman, pinansin mo rin ako, blehh! ", sabi niya, my kasamang pa-cute smile - ^_^
Bwisit na to, ang sarap sarap ng upo ko eh, lagot ka ngayon Denise!
"Hoy Denise tingin ka dito!", pasigaw kong sabi at nagre-ready na ako na basain siya.
"Bakit best?" tanong ni Den at lumingo ito sa kanya.
"TAENA KA, HINAYUPAK KA! BAKIT MO AKO BINASA, ANG LAMIIG ng TUBIGGG!", Sigaw nito at nahulog siya sa ilog.
"HAHAHAHAHAHAHA LOSER!", sabi ko naman sa kanya, at mukhang napikon sa sinabi ko.
UHHH.....OHHHHH....
TAKBOOOOOOO!!!!
Dahil hinahabol ako ngayon ni Denise, nakakatawa ang itsura niya, mukha siyang tanga!
"Best ang GANDA mo pala, kapag NAKABUSANGOT yang mukha mo, DA BEST! HAHAHA", pang-aasar ko pa sa kanya, habang tumatakbo ako patalikod.
"ULOL!, wag mong subukan na lumapit sa akin ha, at mayayari kita ng wala sa oras!", pagbabanta nito kay Josephine, tapos umahon na siya sa may ilog dahil nilalamig na siya.
"Hoy best habol pa!", Sigaw ko sa kanya, habang napatigil ako sa pagtakbo.
"Che! Habolin mo sarili mo!", Inis na sabi ni Denise
Aba, sinungitan ako, siya na nga itong ng istorbo, siya pa galit. Hmppfttt....
---------------------
"Guys kainan na!", Sigaw ni Patrick sa mga grupo niya.
"MMMMMMmmmm....bango, sarap ng ulam natin puro seafoods!", sabi ko at kumuha na ako ng plato at kutsara.
"Sige kain ka na Seph, ito oh kanin, gusto mo ng tubig or soft drinks?", alok ni Grace kay Josephine
"Ahhmm, soft drinks na lang Grace, Salamat!", sabay ngiti niya sa kanya
"Eto na oh, pasensya na coke lang nadala namin eh", sabi niya, habang hawak hawak ang coke.
"Hindi okay lang, sige salamat", sabi ko naman at kinuha yung coke sa kanya...
"Uhmm... kung may kailangan ka pa, mgtanong ka lang ha, dito naman ako eh", sabay ngiti na parang my something..
"Ahhh..sige", at umiwas ako ng tingin, bakit parang ang awkward ng mga ngiti niya..haist, makakain na nga.
BINABASA MO ANG
Mahal kita Best Friend
RomansaMahal na kita best friend. Ang pag-ibig walang pinipiling lugar, edad, gender at relasyong ng isang tao. Kapag tinamaan ka nito, pumapag-ibig ka na! BOOM* *WOOP WOOP*