After 3 days...
Denise's POV
3 days na wala pa din kaming communiucation ni Josephine. Ewan ko kung bakit tumigil nalang lahat. Nasasaktan ako sa lahat ng pinagdadaanan ko ngayon!
*BZZZ BZZZ BZZZZZ*
Ay speaking oh di rin niya ako matitiis, Pag-tingin ko sa phone ko si Raymond lang pala ang nag-text.
- Hello, Den kamusta na ? - Tristan
Hindi ko nalang pinansin yung text niya. Namimiss ko na si Josephine ng sobra sobra. Ako nalang siguro gagawa ng first move, para maging okay na kami, ayaw ko ng humaba pa.
*Calling BABE *
*RING RING RING*
Ayon sinagot din ang tawag ko
- Hello, who is this? - sagot ng isang babae na hindi pamilyar ang boses
- Uh-Uhmm, wrong number sorry!- sabi ko at mabilis ko binaba ang phone na gamit ko, ang sakit sakit sobra!
Josephine's POV
Aaminin ko nagtatampo ako ngayon kay denise, akala ko kasi magiging okay ang lahat nung nandon siya sa amin. Pero ano, wala! 3 days na kaming walang communication, pero lagi ko naman kasama ang pinsan ko na si Claire, dito na rin siya natutulog habang TAMPO MODE muna ako kay Denise. Naikwento ko sa pinsan ko lahat, dahil nung una ang lang alam niya ay matalik lang kami na mag-kaibigan hindi niya alam na may something kami.
"By the way couz, may tumawag sa phone mo, si BABE mo ata, yun ang nakalagay sa call-log mo eh, okay I'm heading back to bed, sakit ng ulo ko grabeh!" sabi niya at inabot niya sa akin yunh phone ko at pumunta na siya pabalik sa room.
"Shit!", yun lang ang lumabas sa bibig ko, dahil sa wala nga kaming communication ni Denise, hindi niya alam na nandito si Claire, baka kung ano ang isipin non! PUTEK naman oh!
*CALLING BABE*
*RING RING RING RING RING*
Walang sumasagot, puntahan ko nalang kaya siya sa bahay nila, since weekend naman at wala kaming pasok. GREAT IDEA!
After 40mins
Nandito na rin ako sa harap ng bahay nila Denise, mukhang walang tao, ang tahimik masyado. Naalala ko nasa trabaho ata ngayon sila tita at tito.
*TOK TOK TOK* Tao po! sigaw ko!
*TOK TOK TOK* Hello! sigaw ko ulit!
Biglang may bumukas ng pinto "Ano ba ang ingay ingay mo", sigaw ng isang pamilyar na boses, sabay tingin niya sa akin at hinihintay ako magsalita. Ang suplada lang ng fess niya, like katakot!
"Uhh ehh Uhhm, hello babe musta na?", tanong ko sa kanya
"3 days lang tayo hindi nag-usap na bingot ka na?", pag-susuplada niya
"Ha, what's bingot?", tanong ko sa kanya, oh my god, namiss ko siya ng sobra sobra, kahit ang sungit sungit niya minsan!!
"Wala, pasok ka na dito sa loob, at may kailangan pa tayong pag-usapan", ang seryoso ng mukha niya, habang patungo kami sa lounge area nila.
*BZZZZZ BZZZ BZZZZZ*
*BZZZ BZZZ BZZZ* Tunog ng phone niya.
"Aba busy ka ata babe?", biro ko sa kanya dahil ang daming ata niyang ka-text.
Napatingin naman siya sa phone niya at in-off nalang niya ito.
"Wala, may makulit lang na nag-tetext", napaisip naman ako sa sinabi niyang yun, makulit na nagtetext? Sino kaya yun?
"Nga pala, naparito ka? ", tanong niya sa akin.
Talagang tinanong pa niya sa akin yan ha!
"Nandito ako para mag sorry, at para sabihin sayo na miss na miss na kita ng sobra!
Umiwas siya ng tingin sa akin, at nakita ko nalang na tumulo ang mga luha niya. Nakaramdam ako ng kirot, umupo ako sa tabi niya at niyakap ko siya.
"I miss you babe, I really do", bulong ko sa kana.
Denise's POV
I miss you babe, I really do
I miss you babe, I really do
Yan ang paulit-ulit kong naririnig, iniyak ko nalang lahat habang kayakap ko siya, niyakap ko siya ng mahigpit.
"Miss na miss din kita Josephine, namiss ko ang amoy mo, namiss ko ang mga yakap mo, at lalo na yung mga halik mo", bulong ko sa kanya habang hindi pa rin ako bumibitaw sa pagkayakap ko sa kanya. Bigla akong may naramdaman sa mga labi ko, hinalikan niya ako ng napaka-tagal, gumanti na rin ako sa mga halik nya. Lumakad kami patungo sa kwarto ko, habang magkaykap pa rin at magka-dikit ang mga labi namin sa isa't isa. Don na nagsimula ang lahat....alam nyo na yun guys HAHA!
After 1 hour
Ang sarap ng pakiramdam ko ngayon, first time ko makaramdam ng ganiton klaseng satisfaction. Ganito pala ang feeling. Pero ngayon ramdam ko ang sakit, first time ko kasi eh, medyo dinugo din ako ng konti.
"Babe okay ka lang, nasaktan ba kita?" tanong niya sa akin
"Sa totoo lang babe, oo masakit pero okay lang, maliligo muna ako babe, hintayin mo ako dito ha, mamaya pa naman darating sila mama at papa eh, bihis ka na muna, dahil hindi pa tayo tapos mag-usap", sabi ko naman, at dahan dahan ako tumayo, at nakita ko siyang napakamot sa ulo, akala niya makakalusot siya ha.
"Ahh', pabulong ko sabi habang dahan dahan ako naglalakad patungo sa banyo.
"HEHEHEHE", narinig kong tawa niya, bweset na toh! Matapos ko siyang pag-bigyan tatawanan lang ako!
"Anong tinatawa-tawa mo jan ha?", Pag-susungit ko, di kaya nakakatawa!
"Wala, ganyan kasi kapag first time, kahit sabihin mo na babae ang naka-una sayo, pag first time masakit talaga HAHA", pang-aasar niya
"GAGO ka, tumigil ka jan or baka gusto mo palayasin kita!", sigaw ko sa kanya!
"Opo ma'am, mananahimik na po!" Sagot naman niya, ang swerte ko talaga sa kanya, I AM SO IN LOVE OH MEHH GEHDD and ang sarap sa FEELING!!
To be continued......
BINABASA MO ANG
Mahal kita Best Friend
RomansaMahal na kita best friend. Ang pag-ibig walang pinipiling lugar, edad, gender at relasyong ng isang tao. Kapag tinamaan ka nito, pumapag-ibig ka na! BOOM* *WOOP WOOP*