SEO RYEJIN's
POVI just found myself sitting in the wooden bench of the hospital's garden with Han's mother beside me.
"Hindi na 'ko magpapaligoy-ligoy pa, Hija." panimula ng Mama niya.
I nervously bit my lower lip and look at her. She's looking somewhere.
"Do you love my son?" she suddenly asked.
"Opo, sobra." agad na sagot ko without any hesitation.
She nodded.
"Good to know that, but Ryejin. I don't like you for my son." mariin nitong saad.
Parang sinaksak ang puso ko sa sinabi ng Mama niya. Her Mom doesn't like me for him.
Napakurap-kurap ako. Hindi ko alam kung ano ang dapat kong sabihin.
She sighed.
"Ipapahamak mo lang siya at iyon ang pinaka-ayokong mangyari. Mahal na mahal ko ang nag-iisang anak namin ni Jinseo at hindi ko kakayanin na maulit pa ito sa kanya muli." then she look at me.
Napayuko ako dahil sa guilt.
"I don't want to blame you, but who am I going to blame? Ihinarang niya ang katawan niya sa balang dapat na sa iyo tatama, Hija. At alam kong paulit-ulit niyang gagawin iyon ng walang pag-aalinlangan."
I get her point.
I bit my lower lip to stop my tears from falling. I don't like where this conversation will end up. Ayoko. Hindi ko yata kaya.
"Mrs. Han..." nanghihina kong wika ngunit hindi nito 'yon pinansin.
"I want you to stay away from my son, Ryejin. Because I know you will be the cause of his death and I don't want that to happen again."
Agad akong umiling at lumuluhang tumingin kay Mrs. Han.
"Please po. Mahal na mahal ko po si Han." pagmamakaawa ko.
Umiling ito ng walang emosyon.
"My desicion is final." matigas na saad nito.
Parang may ibinaon na kutsilyo sa puso ko. Hindi ko kaya 'yong ipinapagawa niya. Ayoko. Ayokong iwan si Han.
"Please po, Mrs. Han..."
"No. Please, Ryejin. Don't push my buttons. Hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sa pamilya mo kapag hindi mo ako sinunod." namutla ako sa banta nito.
"Mrs. Han, hindi naman po yata tamang idamay ninyo ang pamilya ko. Labas po sila dito-"
"Wala akong pakialam kung kasali sila dito o hindi. Isa lang ang gusto ko at 'yon ay ang layuan ang Anak ko."
Mahal ko si Jisung. Sobra. Pero mahal ko din sina Mama. At hindi ko din kakayanin na mawala sila.
Sorry, Jisung. Sorry. I'm so sorry.
EDITED.
BINABASA MO ANG
My Picture | Han Jisung
Fanfiction# 4 STRAY KIDS SERIES TAGLISH HAN JISUNG COMPLETED ✓