Class 24: MarLux

201 4 0
                                    

Margaux's P. O. V

Napapailing na lang ako at napapairap habang pinapanuod ko ang kapatid ko na tila tinakasan na ng matinong pag-iisip. Ngumingiti na lang kasi siya ng mag-isa at tumatawa pa minsan. Para siyang tanga sa inaasta niya. Ganyan na yan simula ng makauwi dito galing sa beach house namin.

Napairap na lang ako sa kawalan ng bigla na lang siyang tumawa ng pigil. Walan'jo! Nababaliw na talaga ang lalaking 'to. Hindi ko alam kung matatawa ba ako sa kanya o maiinis na. Mukha kasi siyang bakla na kinikilig. Speaking of kinikilig, naka-score ata ang loko kay Ate Yuki kaya yan nagkakaganyan. 😂 seryoso mukha po siyang timang ngayon, parang nag-iimagine kasi siya sa hangin at bigla-biglang ngingiti sabay takip sa mukha ng unan o di kaya ay isusubsub ang mukha sa sofa.

"Namaligno ba yang kapatid mo?"..tanong ni Mom habang nakangiwing nakatingin sa kapatid kong mukhang naka-drugs ngayon. "Hon? Kailangan na ba nating dalhin yan sa psychiatrist?"..baling niya kay Dad na nagbabasa ng Magazine. Nandito kasi kaming lahat sa sala nakatambay. Ewan ko ba dyan sa kapatid ko at lumabas pa ng kwarto nakita tuloy namin kung paano siya sapian ng kilig. Hahhaha

"Mom, ang o.a mo po. Pabayaan mo lang yan si kuya, nagbibinata na ulit eh.  Hahahha. "

"Huh?".ai naku si mom. Masyadong slow.

"Hon, ibig sabihin lang ng anak natin ay inlove ulit ang panganay natin kaya nagkakaganyan. Sa susunod ang makikita mo namang ganyan si Margaux."..natatawang baling sakin ni dad na ikinangiwi ko lang.

"Duh! Maiinlove ako but i don't like to act like kuya noh! Nakakasuka kaya. "..at nag-acting pa talaga ako na parang nasusuka. "Look at him dad. He's acting weird. And its kinda yuck." Sabi ko na parang nandidiri sa kapatid ko.

"Ngayon ko lang siya nakitang ganyan. He never been like that before. "

"Ibig sabihin lang nun mom, inlove siya masyado ngayon. Hahha. But my poor kuya, he's in a complicated situation.". Nagtatakang napatingin sakin si Mom and Dad.

"Why? Kilala mo ba ang babaeng may dahilan kung bakit ganyan ang kuya mo ngayon? And why it is complicated? May asawa na ba yung babae? Ikakasal sa iba.. -"..

"No mom, its not like that.".pagputol ko sa mga conclusions niya.

"Then why?"

"Kuya's inlove with his teacher.".nakatawa kong sabi kina mom na siyang nagpagulat sa kanila. Dad even dropped the magazines he's been reading because of what I've said.

"WHAT??".sabay sigaw ng dalawa na siyang nakapagpagising sa nagpapantasyang lalaki sa kabilang upuan.

"Mom, dad. Bakit ba kayo sumisigaw?".hahha ayan gising na po siya. Nakabalik na ata ang diwa na naiwan sa beach house. 😂

"Is't true na may gusto ka sa teacher mo? ".. Masama naman ang tinging ibinaling sakin ni kuya. Haha halah.

"Uhmm.,may pupuntahan pala ako. Sige po mauna na ako. Hehe.". Ngumiti ako ng tipid kay kuya at nagmadaling naglakad palabas bago pa man makareact si kuya. Hahha bahala siya dyan magpaliwanag. Hahaha.

So, saan naman kaya ako pupunta nito?

"Tigilan mo yan Mattheaus ahh!".. Rinig ko pang sermon ni mom hangga't sa makalabas na talaga ako ng bahay.

Maayos naman ang itsura ko. I have money in my pocket so means, I gotta go shopping na lang.  Hehehe Poor kuya. 😂🤣

------

Matapos akong mamili ay nakaramdam ako ng gutom. Kaso nagsasawa na ako sa mga fastfoods na narito sa loob ng mall kaya naman naghanap pa ako ng restaurant dito sa labas. Nang makakita ako ng restaurant na mukhang sosyalin at classy syempre dito ako pumasok. Gusto kong itry eh. Agad naman akong inasikaso ng crew nila. I was sitting alone in the corner habang inaantay ko ang inorder ko, ng mapansin ko ang lalaking kakapasok lang din dito with this beautiful girl at may dalawang security na nakasunod sa likod. Biglang sumikip yung dibdib ko habang pinagmamasdan ko sila. Sana pala nagjollibee na lang ako para hindi ko sila nakita. Ilalayo ko na sana ang paningin ko ng bigla namang napadako ang mata niya sakin. Alam kong nagulat siya ng makita ako. Tss.

Shinorikin High: The Class 3D (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon