MATT'S P. O. V
Napapangiti ako ng lihim habang pinapanuod siyang nagtatantrums sa dalampasigan, pinagsisipa niya ang buhangin at nagpapapadyak pa sa inis. Mukha siyang batang naaagawan ng kendi. Nandito ako sa balkonahe ng beach house namin habang nakamasid lang sa kanya. Sa katunayan niyan ay kanina pa talaga ako nandito, nauna ako sa kanilang dumating. Nagpahatid lang din ako dito kay Maki kaya impossible talaga kaming makauwi dahil wala kaming sasakyan pauwi. Nasa plano na kasi ang lahat. Hindi ko hahayaan na hindi malaman ang lahat ng gusto kong malaman tungkol sa kanya.
Napalingon siya sakin kaya naman, sinalubong ko ang masama niyang tingin. Ilang sandali pa ay nagmartsa na siya papunta sa dereksyon ko.
"Urggg!! Nakakainis ka! Okay pa siguro kong mag-isa lang ako dito pero ang kasama ka? I don't think so!".. Singhal niya sakin ng tuluyan na siyang makalapit. "I don't know why you're doing this but i know you're up for something. What do you need Mattheaus?"..she sounds brave pero napapansin ko din ang kaba sa mga salitang binibitawan niya. She's nervous at the same time, that's what I expected. Sabagay, malaking sekreto ang hawak niya kaya siguro kinakabahan siya. "Do you think hindi ako makakagawa ng paraan para makauwi?"..magkasalubong ang dalawa niyang kilay habang may kinakapa sa bulsa niya. "What the hell? Where's my phone? D*mn it!!".. Napamura na lang siya ng wala siyang makapkap na cellphone sa suot niya. "I'll skin that brat alive. I swear.".she murmured out of frustration and i know who's she talking about. That brat is no other than Margaux. Sabi ko nga it's according on the plan."Give me your phone!".utos niya sakin na hindi pa rin naaalis ang pagkairita sa mukha niya.
"I don't have my phone with me. ".sinadya ko talagang iwan ang cellphone ko sa bahay dahil alam kong mangyayari 'to. And knowing her na magaling magpatumba ng lalaki, alam kung ibabalibag niya ako kapag hindi ko binigay ang gusto niya.
"Don't fool me. Ibigay mo na kasi!"..she screeched at me.
"Hindi ko nga dala, fine kung hindi ka naniniwala, eh di kapkapan mo ako, pero uunahan na kita wala kang mahahanap dahil wala nga akong dala."..tinaasan niya ako ng kilay at agad na kinapkapan sa bulsa, maging sa katawan ay kinakapkapan na din niya ako kaya gusto kong matawa sa itsura niya. I swear her reaction is epic. 😅
"Damn it!! Where did you keep it?".. Patuloy pa rin siya sa ginagawa niya which is hindi niya napapansin na sobrang lapit na niya sakin. Her hands that roaming to my body parts, I felt something weird.
"Gusto mo lang ata akong pagsamantalahan eh."..sabi ko habang natatawa na siyang nakapagpatigil sa kanya at tinitigan ako ng hindi makapaniwala.
"What? Ako pa ngayon? Look who's talking? Ikaw nga 'tong sinet up ako dito na ikaw lang ang kasama di ba? Ano pagsasamantalahan mo ako? You asshole!"..
"As if I can.".sagot ko na lang sa kanya at tinalikuran siya. Iniwan ko siya sa balkonahe at pumasok sa loob ng bahay.
"Wait.. -"..pagsunod niya sa'kin. "What do you mean?" Dumeretso ako sa kusina habang nakasunod siya.
"Hindi kita pagsasamantalahan at baka magkabali-bali pa ang mga buto ko. Mas malakas ka pa kaya sa bouncer."..mas lalo naman siyang nainis.
"Naaasar na talaga ako sa'yo ahh!!"
"You can rest up stair if you want. Magluluto lang ako ng pagkain natin tsaka kita tatawagin.".. Pag-iba ko ng usapan upang tumahimik na siya dahil kanina pa din naman ako naririndi sa kakasigaw niya.
Napakuyom pa siya ng kamao bago siya tumalima sa sinabi ko. Padabog siyang umakyat sa taas at rinig na rinig ko kung paano niya isinalampak ang pinto. Napapailing na lang ako habang hinahanda ang mga kailangan ko sa pagluto.
BINABASA MO ANG
Shinorikin High: The Class 3D (Completed)
De TodoShinorikin Highschool is not a typical highschool you used to know. It's a school of hopeless and wasted students that have been dropped and kicked out from their previous school. What if you'd become one of the teachers of Shinorikin High? Could...