Blaze Rafael's P. O. V
Hindi ko talaga maisip na magpapadala sila ng babaeng guro sa'min, nababaliw na ata ang school management. Saga bay baka iniisip nila na baka hindi namin gawan ng kalokuhan yung bago porket babae ito. Nagpapatawa ata sila. Ngayon lang ito nangyari.
"Ano pustahan tayo?".. Pag-agaw ng atensyon ni Maki habang nanguya ng bubble gum. Napatingin sa kanya lahat maliban na lang sa katabi ko na natutulog. Pagkatapos kasi naming mag walk out sa classroom dumeretso kami dito sa rooftop, ito na din kasi ang naging tambayan naming magkakaklase.
"Anong pusta naman? " sagot naman ni Laxuz Aragon. Anak yan ng Mayor namin, hindi mapatino ng ama kaya inenroll dito pero mas lalo nagrebelde. Ewan namin dyan, hindi nagkukwento tungkol sa pamilya.
"Pupusta ako hindi na papasok bukas yung bagong teacher natin?." Saad niya ng nakangisi. Sumang-ayon naman ang iba. Si Maki Tamayo- ang alam namin hindi naman yan ganyan dati. Nagbago siya ng malaman niyang ampon lang siya.
"Sa tingin ko, papasok pa rin yun. Hindi naman siya mukhang nadala kanina eh.".. Baling naman ni Flinch Andrews. Galing din ang lalaking 'to sa marangyang buhay ngunit napakagulo. Malalim ang galit niya sa kanyang ama na nang-iwan sa kanila at sa ina niya na muling nag-asawa.
"Sa tingin ko din. " pagsang-ayon ko sa sinabi ni Flinch. "Paglaruan na lang muna natin pansamantala habang nandyan pa siya, hindi ba kayo natutuwa may bago tayong paglalaruan?"
"Nga naman Maki.. Di ba gusto mo ng manyika? ".. Pang-aasar ni Laxuz na ikinatawa naming lahat.
"Gago!"singhal nito sabay tapun ng pinagsapakan niyang bubble gum kay laxuz na agad din namang nakaiwas sa pandidiri.
"Mas gago ka. Ang bastos mo!gago!" Nagtawanan naman ang lahat dahil sa dalawa.
"Ang ingay niyo talaga..,"..nakangising saad ni Mattheaus Arcanghel na ngayon ay nakahalumbaba na sa kinauupuan. "Hindi ako makatulog sainyo. -" Ang ganda ng pangalan niya di ba? Pang-anghel na sana pero may pagkademonyo lang ang ugali. Sa aming lahat siya ang mas kinakatakutan, iba kasi siya magalit. Sabihin na nating masungit at suplado siya pero hindi saamin. Siya yung tipo ng lalaking walang emosyong inilalabas kapag may ibang taong nakakakita kaya namimis-interpret nila ito. Pero para sa'min cool siya kasama at isang mabuting kaibigan.
Kaming lima nina Maki, Flinch, Laxuz at Mattheaus ay matagal ng magkakakilala bago pa man kami mapunta sa paaralang ito. Dito na lang namin naging katropa ang iba pa. Labing-walo lang naman kami sa klase. Sa class D kasi itinatapon ang mga tulad namin.
"Ano ng balak natin dun sa bagong teacher? " biglang tanong ni Chard.
"Malamang paglalaruan natin. " masaya namang tugon ni Arnold
"Babae pa rin yun, hinay-hinay lang mga pre. ". Suhestyun naman ni Michael. Yang si Michael siya yung nagbabalance ng mga kalokuhan namin.
"Hindi naman siya mukhang babae eh. " natatawang saad ni Alex na sinundan agad ng pag-sang ayon ni Frank at Patrick. "Kaya nga. "
"Babae pala yun? ".. Nagtatakang sambit ni Mattheaus. "Akala ko kasi pader. " pagbibiro nito. Natawa tuloy kami.
"Sa tingin ko kailangan natin ng welcome party bukas. "- Morgan.
"Welcome party? Kailangan pa ba yun eh hindi naman magtatagal yun dito.. "- Pol.
"Nga naman.. Dapat pa-despidida na lang tayo. Farewell party kung baga.,".- Chan.
"Mas okay yung farewell party ahh. ".. Pagsang-ayon ni Laxuz na ikinatanggu na lang ng iba.
"Well it settled then. Let's give her a warm farewell party tomorrow. I guess it will be fun. ". It's Mattheaus.
"Oh guiz, alam niyo na gagawin niyo bukas ahh. -" pagpapaalala ni Lloyd.
"Ako na bahala sa confetti. ".. Sabi ni Rex with matching taas-baba ng kilay niya. Na mukhang may naisip na kalokuhan.
"The balloon is mine. "- Santi
"Uhmmm.. Me and Noah.,maybe We'll take the fireworks for that show.. ".. Naka-smirk na saad ni Connor at nakihigh five pa kay Noah na katabi niya.
"Fireworks talaga? " hindi makapaniwalang tanong ni Flinch.
"Oo naman. Why not? ".
"Right. It will be great. "
"Bahala na bukas.". I said with a naughty smile plastered on my lips.
"3D will always be 3D.." A devillish smile and smirks are written all over their faces.
I think hindi na talaga kami makakgraduate dahil sa mga kalokuhan namin. We're almost in 20's but we're still in highschool. Nakakatawang isipin na Napakaloyal talaga namin sa highschool. Sa tingin ko, matagal-tagal pa kaming magsasama-sama ditong gagawa ng mga kalokuhan.
3D is our home.
BINABASA MO ANG
Shinorikin High: The Class 3D (Completed)
RandomShinorikin Highschool is not a typical highschool you used to know. It's a school of hopeless and wasted students that have been dropped and kicked out from their previous school. What if you'd become one of the teachers of Shinorikin High? Could...