Class 32: Dare

194 6 0
                                    

Yuki's P. O. V

"Okay kiddos, lets play a game."..nakangiti kong anunsyo sa na nagpaingay at nagpagulo na naman sa kanila.

"Ano na naman ba yan?"

"Play? Mukha ba kaming mga bata para makipaglaro sa'yo?"

"Ayaw namin."

"Kaya nga. Ayaw. Bahala ka dyan. ". Haha expected ko na kayangbaayaw at magrereklamo sila. 😂

"Wala ka na naman sigurong maisip na matino kaya kung ano-ano na lang.". Sinamaan ko lang ng tingin si Mattheaus. Hindi man lang supportive ang gago. Tsk.

"Wala naman kayong magagawa eh. Ako ang masusunod. Hahaha."

"Tss.-"

"Ano ba yan? Siguraduhin mong maganda yang naiisip mo yuki ahh baka naman mamaya kabaliwan mo lang naman yan.".. Naka-smirk na sabi ni Laxuz pero tinaasaan ko lang siya ng kilay.

"Okay makinig kayo, ang activity natin ngayon ay consequence or consequence.. -"

"Diba truth or consequence yun?"

"Yah pero mas gusto ko ng consequence lang eh. Problema niyo ba? Kayo ba nagpapa-activity ahh? Mga 'to, hindi na lang makisama. Tsk!..".pag-iirap ko dito. "As what Im saying, consequence lang para masaya. Hehe..". Sinamaan ko naman sila ng tingin ng magbulong-bulongan na naman sila. Tss! "Okay, this is the rules, please listen carefully..-"..may ipinatong akong dalawang kahon sa mesa na siyang ipinagtaka naman nila. "..itong isang kahon na pula, nandyan nakasulat ang mga pangalan niyo at dito naman sa blueng kahon ay mga trivia questions. Sa madaling salita magraramdom calling tayo gamit ang mga ito. Kapag hindi niyo nasagot ang tanong na nakalaan sainyo before 10 seconds meaning nun kailangan niyong gawin ang ipapagawa kung sino man ang nagtanong sainyo nun. Kung sino ang nagtanong siya din ang mag-iisip ng consequence dun sa hindi makakasagot? Gets ba? May tanong?"

"Anong klaseng mga tanong ba ang nandyan?" Tanong ni Pol.

"Uhmm, Ramdom questions lang naman. Wag kayong mag-alala makakasagot kayo kung talagang may natutunan kayo dito."..nakangisi kong saad sa kanila. Yung mga tanong kasi na inilagay ko ay mga simple lang galing lang din naman sa iba't-ibang subjects na napag-aralan na nila. Dito natin malalaman kung sino ang may stock knowledge sa kanila. Hahha

"Anong klaseng consequences ba ang pwede?"

"Anything you want. Its up to you kiddos.".naghiyawan naman ang lahat, mukhang nagustuhan nila ang ideyang yun. Mukhang magiging masaya 'to. Hahha iniisip ko pa lang ang mga ipapagawa nila natatawa na ako.

"Yun ohhh..-"

"Ano game na?". Nakangiti kong tanong dito sabay-sabay naman silang sumigaw ng 'Game na', maliban lang pala kay Mattheaus na pailing-iling lang. Tss. KJ! Hindi na lang gayahin mga tropa niya eh. Sana hindi siya makasagot mamaya.hehe "Syempre, ako muna ang bubunot ng pangalan ng mauuna, then yung mabubunot ko siya naman ang bubunot dito and so on. Then let's begin.". Ipinasok ko ang kamay ko sa red box at hinalo-halo ko pa ito.".sino kaya mauuna."..pa-suspense ko pang tanong, mukha namang nag-aantay talaga ang mga loko-loko.

"Ano ba yan yuki, bumunot ka na ng isa. Pabebe 'to masyado."haixtz hindi makapag-antay.

"Oh dahil reklamo ka ng reklamo dyan, ikaw ang mauuna Connor."..sabay pakita ko ng papel na may nakasulat na pangalan niya. Mukha naman siyang nagulat at sinimulan siyang alaskahin ng ilan. Kumuha naman ako ng nirolyong papel sa blue box. "Ito ang tanong."..bigla siyang tumayo ng tuwid at nagtaas-noong humarap sa mga kaklase niya.

"Tss..  Sisiw lang yan mga brad.".pagmamayabang niya na ikinataas ng kilay ko. Tatawa talaga ako kapag ito hindi nakasagot.

"Who invented the telescope?"..I ask him na siyang nakapagpakurap-kurap pa sa kanya. Napalingon-lingon pa siya na mukhang naghahanap ng sagot. Nagpipigil namang matawa ang iba. Tss. Akala mo naman alam nila. Haha

Shinorikin High: The Class 3D (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon