Chapter 13

42 7 0
                                    

Chapter 13: Missing

Xyeina's P.O.V.

Sumunod nalang ako kung saan pupunta ang mga tao at hindi na inalala ang mga idiot sa campfire.

"Here's the instructions. Everyone will hide,.except the seeker. This will be kind of hard cause we've turn off the electricity..the seeker will be..." Paliwanag ni dilan, sino kaya ang seeker

So parang Hide and seek lang...Okay.

"Scarlet Valdez is the seeker" wika ni dilan..umalis na ang mga estudyante at pumasok upang magtago, hinawakan muna ako ni ate bago pumasok,

"Yung Lense suotin mo" wika niya, kinuha ko yung lense sa bulsa ko tsaka sinuot sa mata ko..

"Tara na"

Sumunod ako sakanya, nabigla ako pero pagpasok ko, ang liwanag!

"Ate, bakit maliwanag?" Bulong ko kay ate.

" Xyeina, magic lense, find your hiding spot, don't worry about me and xyraine, we both have! " she shouted before she left me...

Oh! The secret garden!

nagpunta na ako sa secret garden at sumiksik sa isang butas

Nandun lang ako...

Ang weird nga lang na bakit maliwanag ang paningin ko pag suot ko ang lense.

Naboring ako at lumabas ako...Paglabas ko, nakita ko si Scarlet sa hallway.

"Where are you mices?" Inis na tanong niya. .nabigla ako ng may biglang humula sakin.

"Xyeina" wika ni President cyrus.

"Ano!" Irita kong sambit, umikot ang mata ko saknya.

" Bakit parang kakaiba ang mata mo? " tanong niya, i think because of the lense kaya iba ang mata, ko....

"Binigyan ako ni ate ng lense, and nakakakita ako sa dilim." Sagot ko. ..

Kumunot ang noo niya..

"Nakakakita ka sa dilim?" Tanong niya, ano ba ang problema nila kung may lense ako.

" Yes. "

"Hindi mo ba alam? Bigay yan ng dating preside sa ate mo....dahil nagkaroon sila ng gusto sa isa't isa. And yan ang gifr.saknya ng president" paliwanag ni cyrus, nabigla naman ako! Nainlove si ate!!!! Yiee!! Pero di ko siya aasarin baka mapatay pa ako non.

"Okay"

"Malay mo marepeat ang nangyari noon.." Chant tone na sabi niya, anong ibig sabihin niyang maulit ang noon

I don't care! Si ate xylene ang previous president's love!! Yiee!!

"What do you fre--" tinakpan niya yung bibig ko...narinig ko si scarlet na naglalakad.

"Hello? Is there any mice here?" Tanong niya. ..

Nakita kong meron na siyang dalawang susi sa belt niya...ibig sabihin nakahanap na siya ng dalawa.

The Demon's Bride | BOOK 1 | DISCONTINUEDWhere stories live. Discover now