Chapter 31: Happy
Ito na nga yung nagtext sakin, unknown number? sino to?
Unknown Number
Hello
Hello
Your Xylene right?
How'd you know me?
Who are you?
I'm one of the new student of the university but the university canceled to serve education so i'm finding another university to educate.
Why are you texting me?
Well, that's why. You left your file in the airport, I'm keeping it for now, would you like to get it?
Yung requirement ko sa school!
Your still at the airport?
No, I'm currently staying at a apartment here in the nearest city on the airport
I really need that though, I'll text you when i'm available to go.
Okay
------------------
Kaya pala parang may nawawala sa gamit ko, yung school requirements ko pala yon. Kukunin kona yon as soon as possible.
"Teh xy" katok ni xyraine sa pinto kaya binuksan ko naman.
"Ano?" tanong ko, "Pwede mo ba ako tulungan mag ayos ng gamit ko?" tanong niya.
"Nagaayos din ako, bakit di ka magpaalam kay bella?" tanong ko, nabigla naman siya sinabi ko. "Ate xylene, please pakitwag naman yung mama ko na tita, and sige." ani ni xyraine kumunot naman ang kilay ko at tumawa
"Bakit ka tumatawa ate?" tanong ni xylene sakin.
"Once bang tinatawag ng mama mo nang tama yung mama ko? pinatay niya yung mommy namin ni xyeina, sakanya ka nalang magpatulong tutal ang taba na ng nanay mong magaling" medyo galit na wika ko sakanya tsaka bumalik sa pagaayos.
"Ate, dati lang naman yon e--"
"Umalis ka na nga dito! nakakawalang gana makita ka xyraine!" inis kong sigaw sakanya kaya umalis na siya. Pilit niyang pinaglalaban yung mama niya eh di naman mababalik ng kung ano yung mommy namin ni xyeina eh, Matagal na ngayon pero never ko yon nakakalimutan. Plano ko narin humiwalay sakanila, ayoko dito.
Ilang oras narin at natapos na ako sa pagaayos, kaya nagdamit na ako ng maayos para lumabas muna, pag baba ko.
"Ikaw xylene! bakit mo pinaiyak ang kapatid mo?" galit na tanong sakin ng magaling kong tatay.
"Pake mo, bakit mo pinaiyak si mommy? magaling kong tatay!" sagot ko naman, buntik niya nakong patungan ng kamay buti nalang naiwasan ko at hinawakan ko naman yung polo niya.
"Wag mokong ginaganito DADDY, na mukhang inalagaan mo ko." pagtataray ko, nakita kong umamban pasampal sakin si bella
"Tigilan moko bella, at baka hindi ko mapigilan at maitulak kita katulad sa ginawa mo sa nanay ko." banta ko tsaka tuluyang lumabas ng bahay at kinuha yung kotse ko para gumala kung saan.
Nagpunta muna ako sa pinaka malapit na mall dito samin, Ang daming nagbago. Wow! meron nang Hanje's Clothing dito! wow, yung paborito kong brand yon. Nagmadali akong pumunta don ang bumili.
YOU ARE READING
The Demon's Bride | BOOK 1 | DISCONTINUED
RomanceA group of friends decided to educate in korea, the school exclusive for there same kind But in getting in to that university, There will be a loved made, that caused a very huge problem at the university's government, Will they be able to continue...