Chapter 21: Plan
Xyeina's P.O.V.
Pagkatapos kumain, humiwalay na ako dahil may klase pa ako., pagpasok ko na-upo ako at tsaka na nilagay yung assignment sa table ng teacher.
"Hey, xyeina, mukhang tahimik ka?" tanong sakin ni diana, ngumiti ako ng mapait, alangang hindi, sige nga try mo sumaya tapos yung mahal mong lalaki aalis na pagkatapos ng graduation mo, haysstt.
"Dami kasing papeles sa office eh" dahilan ko, tumungo siya at bumalik na yung tingin namin sa blackboard dahil nagstart ng magdiscuss si teacher.
AFTER FEW HOURS~~
Natapos narin yung klase, niligpit ko na yung bag ko at tsaka agad nang lumabas, sabi naman sakin ni cyrus dati, pwede rin muna akong hindi na magpunta sa office pagkatapos ng klase ko since baka stress
Ngayon, di lang stress, masakit pa, di na muna ako pupunta ngayon and i know hindi yon mageexpect dahil siya naman nagsabi.
3rd Person's P.O.V.
5:43 na ng hapon at naghihintay parin si cyrus sa office, inaasahang dumating si xyeina, isang oras na siya naghintay dahil 4:40 natapos ang klase niya and narinig na rin niya ang mga kaklase ni xyeina nagtatawanan sa labas.
"President cyrus?" tanong ni dilan pagkapasok sa office niya.
"Bakit?" tanong niya kay dilan, umupo si dilan sa harap ng mesa ni cyrus, kaya kumunot ang kilay niya or ni dilan.
"Mukhang ikaw lang mag-isa ngayon ah" wika nya, tumawa naman si cyrus.
"OO nga eh, di pa dumadating si xyeina" sagot niya, kumunot nanaman ang kilay ni dilan, dahil unang pagkakataon palang to.
"First time lang to ahh, sinabi mo ba saknya na pwede na siyang hindi magpunta dito pagkatapos ng klase niya?" tanong ni dilan sakanya, tumungo naman siya.
Maya-Maya, may kumatok nalang sa pinto.
"Pasok" wika ni president cyrus, di niya expect na si xylene pala yon.
"Dilan, pwede mo ba kaming iwan?" bilin ni xylene, tumungo si dilan at tsaka ng lumabas.
"Ano ba kailangan mo?" tanong ni cyrus kay xylene, kaya ngumisi siya.
"Ayaw mo bang malaman ang magandang mangyayari bukas?" wika ni xylene, kumunot naman agad ang kilay ni cyrus.
"Ano nga ba?" tanong ni cyrus.
"Birthday ng kapatid ko bukas" sagot niya, ngumiti naman si cyrus, bakit naman siguro siya hindi ngingiti eh si xyeina yon?, mahal niya yon eh.. ofc.
"Well, i already have a plan" sagot niya pabalik.
"Ano naman pala yon?" tanong ni xylene.
"A-announce ko sa lahat na wag nilang pansinin si xyeina hanggang last class niya na and tsaka dun natin siya babatiin" suhetsyon niya, tumungo naman si xylene "Sounds great, di naman ganon ka seek-attention si xyeina sa tao eh" wika niya.
NEXT DAY~~
Xyeina's P.O.V.
Nagising na ako, and it's my 19th birthday.
"Happy birthday to me" bati ko sa sarili ko tsaka nagpunta sa cr para ayusin sarili ko, paglabas ko nandun sila nag cecellphone.
I waited for 10 minutes, na may bumati sakanila, pero wala., k, okay lang, basta ieenjoy ko tong araw na to, shemperd!
YOU ARE READING
The Demon's Bride | BOOK 1 | DISCONTINUED
RomanceA group of friends decided to educate in korea, the school exclusive for there same kind But in getting in to that university, There will be a loved made, that caused a very huge problem at the university's government, Will they be able to continue...