Chapter 19

44 9 7
                                    

Chapter 19: Free Again

Someone's P.O.V.

Sinusundan na namin ngayon si scarlet pauwi sa dorm nila, onti nalang ang tao kasi 7:12pm na, legal ng pumatay, ng nagkaroon ako ng chance para takpan yung bibig niya na may panyong may pampatulog, ginawa ko naman kaya nakuha namin siya.

"Dalhin niyo na siya sa asylum" utos ko sa mga alagad ko, gang leader ako, gangster.

"Masusunod" sabi ng assistant ko, tsaka sila umali, pero may natira pang 5, para kay sabrina.

Nagpunta kami sa garden and nandun siya nakatingin sa buwan, kaya ginawa ko, ay tinakpan na agad ang bibig niya kaya nakatulog na siya, salamat. ang dali!

"Tara na, kumplete na ang mission" wika ko tsaka binuhat nila si sabrina, at naglakad na kami papunta sa asylum, nakarating narin kami at tinali na nila si  sabrina at scarlet.

"Tawagin niya na si president cyrus, nandito na ang gusto niya hulihin" utos ko sakanila, tumango sila at lumabas na ng asylum, shempre tinakpan ko ang mukha ko para kung sakaling magising sila ay di nila ako makikilala.

Ilang minuto pa, bumukas na yung pinto ng asylum, nandyan na siya.

"Good job, ____ nagawa mo ang inutos ko sayo, sobrang bilis ah!" puri ni president cyrus sakin, nag-bow naman ako ng kaunti.

"Ano na po ang gagawin niyo?" tanong ko.

"Papatayin ko na sila, dahil may pinatay silang babae, na sobrang importante sakin" sagot niya, what? nainlove ang president?, ibang klase, kung sino man yon, sobrang ganda siguro.

Inabot ko saknya ang kutsilyo, dumilat na yung mata nung dalwa.

"P-president cyrus?!" nabigla na wika ni sabrina, bakit ka mabibigla? eh kilala kang walang kinaktakutan, pero bakit mukhang ikaw ang daga ngayon?

"Babe?!" sigaw ni scarlet, ngumisi si cyrus, at umupo sa upuan na nasa harap nila.

"May kasalanan kayo sakin" matigas na sambit ni cyrus, kaya kumunot ang kilay ng dalawa.

"Ha--?"

Biglang sinugatan ni cyrus ang mukha ni scarlet bago pa ito makapagsalita, buti nga sayo.

"May pinatay kayong mahalaga para sakin." sagot niya, ngumiti naman si sabrina, ano?!

"President, Wag nga kayong magbiro, kung pinatay man namin siya, atleast nasa oras, saktong killer's night diba" defensa ni sabrina, pilosopo ka?!, bigla kong sinugatan yung gilid ng mukha niya kaya siya pumikit, ha.

"Kahit na sabrina, dahil mo ba yon ginawa paralang maging masaya ang kapatid mo?, pwes hindi yon tama?!" sigaw ng president.

"Si Xyeina ba?! siya ba ang nagugustuhan mo?!" sigaw ni scarlet, sinampal ni cyrus si scarlet, si xyeina pala..

"Oo, dahil kakaiba siya sa inyo! wala siyang pake kung panget siya! hindi siya maarte katulad niyo! at higit sa lahat may puso!?" sagot niya, okay...yun pala.

"Pero bakit ba hindi mo ako magustuhan!" sigaw na tanong ni scarlet, naiinis narin ako, sinabi na saknya yung nagustuhan ng president kay xyeina eh!, tapos dami pang alam para lang idahilan?!

"_____, kayo na ang bahala pumatay sakanila, uuwi na ako" paalam ng president bago iabot sakin ang kutsilyo at lumabas sa asylum.

Sinaksak ko sa tiyan si scarlet, yan ang dapat ang sayo, ikaw demonyo!

"Scarlet! tangina mo ____!?" sigaw ni sabrina, natumba ang upuan ni scarlet sa sahig,..mamatay kana sana!

"A-ate, tulunga--" bigla siya sinaksak ng isa pa sa mga kasama ko, kaya tuluyan na siyang pumikit.

"Pagbabayaran mo to _____!" sigaw ni sabrina sakin, sinugatan ko pa siya sa kabilang part ng mukha niya kaya yumuko nanaman siya.

"Sure ka? eh hindi kana makakalabas dito ng buhay eh" wika ko, tsaka ko kinuha yung pana, let's go for archery.

"Ano yan ____?! wag mong sasabihin yan ang gagamitin mo para mapatay ako!" takot na wika niya, tumungo ako at kumuha ng palaso at ilagay sa pana

"5........4.........3.........2........1!" bilang ng mga kasama ko tsaka ko binitawan yung tali para mapalipad yung palaso, tumama naman to sa puso niya, yes! patay narin siya!

Nilagay namin sila sa likod ng school, dyan dapat kayo.

***

Xyeina's P.O.V.

Woaaah! isang araw nanaman ang nakalipas, and 1 linggo nalang, birthday ko na!!

"Hey, xyeina, have you heard the very great news?!" sobrang sabik na wika ni han, anyare?

"What is it?" tanong ko

"The scott sisters are dead! we can be free again?!" sigaw niya, what?! salamat!

"Thanks to the person who killed them!" wika ko, sobrang saya, free na uli ako!

"So han, i'll go back to our dorm" wika ko, tumungo siya, sinuout ko yung hoodie ko at yung facemask, tsaka ako naglakad papunta sa dorm nila, i'm ssoooooooooooooooooooooo excited.

Nung nakarating na ako, kumatok shempre.

"Ah! Assistant Irene!, pasok ka po." offer sakin ni chancine, miss na kita, bes!

"Ikaw lang ba ang nandito?" tanong ko, tumango siya, wha? lonely si bessie?

"Ano po ba ang kailangan niyo?" tanong niya, hinubad ko yung facemask ko, umiyak naman siya agad!

"X-xye, XYEINA!" sigaw niya bigla akong niyakap.

Narinig naming bumukas ang pinto kaya tumingin kami, tinignan nila ako, tulala sila. no daw?

"Ate Xyeina!" sigaw ni xyraine, at tsaka nila ako niyakap, shet, nalulunod ako ng yakap!

"Bakit ka buhay?" tangang tanong ni kuya jayden, tumawa naman ako, at umupo sila sa sofa, ng maayos.

"Kuya jade, gusto mo ba patay ako?" tanong ko, natawa kaming lahat.

"Explain ko, Kinidnap ako ni scarlet at sabrina, sinugatan, at tinulak sa bangin, sa tabi ng school, pero sinave ako ni han" simula ko, lumaki na ang mata ni ate, kilala niya na si han

"Sinong han?" tanong nila

"Kaklase ni ate xylene, okay, tapos may plano rin siyang patayin yung dalawa, kaya ako ang magpepeke na president, para mapalapit kay scarlet, and siya naman ay unti unting lalapit kay sab, para mapatay namin, pero may nauna na" pagtatapos ko.

"Wala kaming pake don, basta ang importante, nandito ka bago pa ang birthday mo, and ligtas ka" hinawakan ni chancine yung kamay ko., salamat naman bumalik narin lahat sa dati.

"Dahil nandito kana!, kumain na tayo!" masayang wika ni marco, natawa naman kami at tsaka nagpunta sa dining room, bukas.

ang president ang susuprise ko, medyo naging kaibigan ko naman to eh....

I'm free again, yeheyyyyyyyyyyyyyyyy

---------------------------------------------------------------------------------------

The Demon's Bride | BOOK 1 | DISCONTINUEDWhere stories live. Discover now