Chapter 14

33 7 0
                                    

Chapter 14: Xyeina

Xyeina's P.O.V.

Nagising ako sa isang di familliar na lugar, sa isang dorm..naupo ako at natandaan ko na sila scarlet at yung ate niya, yung tumalak sakin sa bangin perk bakit di ako patay?

"Assitant Xyeina, It's nice to meet you." Rinig kong boses lalaki galing sa kusina kaya napatingin ako.

" sino ka? "

"Huh?"

Baka naman di siya makaintende ng Filipino, K!

"Who are you? , and why do you know me?" Sunod sunod na tanong ko kaya tumawa siya at tumabi sakin sa sofa.

" i am Han Yeoung, A korean and also knows english. Sorry if i can't understand you, i study here on the university in a special room, in a full foreign room, which is only foreigners not filipinos" paliwanag niya, Okay! Siya si Han. Okay...mukhang bagay kayo ni ate hahahhaha

"Oh! Nice to meet you han, i am xyeina, the president's assistant." Pagpapakilala ko.

" i got to get you because i have a plan. " biglang niyang sambit

What?

"Okay?"

" i plan to kill the scott sister because they also tortured me, they also pushed me off the cliff so that's why i am always guiding the cliff to save someone who falls off, like you. " sabi niya kaya tumungo ako.

May kinuha siya sa closet, inabot niya sakin yung black hoodie at tsaka puting rubber shoes.

"You'll wear that, you'll investigate the office of the President. You'll be his assistant, but the name you'll use isn't Xyeina." Wiika niya, ano naman kaya? And assistant nanaman ako ni bitchy.

" your name is...Irene Hyuck. You'll investigate the office cause i know scarlet is always there because he likes the President. " paliwanag niya.

talino naman ni koya! Hindi ko naisip yon!

"I know the way out of here, so we'll start pretending while were getting in here. Okay? Like were new." Wika niya, tumungo nanaman ako at sinundan siya sa isang tunnel na labasan

Papasok na kami sa university.

I am fucking back! I'm xyeina, but now I'm Irene. I'll kill you both scott sisters.

Nakaabot na kami sa main office and nandun si amberita...psh

"Sign--"

"We know." Putol ni han, hahha, napanganga nalang siya

pagkatapos ay naglakad kami papunta sa office, nabigla ako ng makita ko si ate xylene, ate..hindi muna kita mayayakap ngayon , may misyon pa ako..

***
∆∆∆

Nasa pinto na ng office silang dalawa. Pumasok na sila, nandun si scarlet at si Cyrus.

Nabigla yung dalawa dahil pqrang pamilyar yung presence nung babae.

Nasa isip ni scarlet, na hindi pwede si xyeina..yung babae!

"Sino ka?" Irita na tanong ni scarlet. kaya napataray si xyeina, also si xyeina ay nakafacemask.

" I am Irene Hyuck. " malamig na sagot ni xyeina,..nagkaroon naman ng chance si cyrus nq magkaroon ng bagong assistant. Dahil mukhang dangerous si Irene or Xyeina.

"Would you be my assistant?" Alok ni President cyrus kay Irene. (Basta. Tandaan niyo na si Irene si xyeina)

Nagtinginan si Han at si Xyeina

"Okay." Malamig na tugon ni irene

" Here" inabot ni President yung paper bag pero hindi tinatanggap ni irene yung bag

"I'll not wear that." Wika ni irene

" Why? don't you need respect.? " wika ni President cyrus, napatiklop ang kamao ni han habang tumingin ng masama si irene kay President .

"President, my girlfriend doesn't need to wear that" biglang wika ni han.

Tinarayan ni irene si han pero binalewala niya lang yon.

"Oh? Kayo pala." Wika ni President habanh binalik yung bag sa ilalim

" O sige, you'll start today. " wika ni President binulungan ni irene si han, na magkita nalang sila mamaya.

***

Xyeina's P.O.V.

First time ko lang gagawin to!

"Beh, Kamusta ka?" Tankng ni scarlet na parang nangiingit.

" Okay lang, at tsaka di porket tayo na tatawagin mo na ako kung anong gusto mo. " inis na sambit ni cyrus kaya natawa ako, sila na pala 

"What the hell are you laughing!" Nilapitan niya ako at tumayo naman ako, sasampalin niya sana ako pero hinawakan ko nang mahigpit yung kamay niya, tinitigan ko siya ng sobrang sama

Tangina mo, scarlet! Hindi ko makakalimutan ang ginawa mo sakin!

"X-xyeina?!" Gulat na bulong niya, binitawan ko siya at natumba siya sa sahig. .

Tumalikod ako dahil babalik na ako sa upuan ko.

"Ikaw si Xyeina! Xyeina!" Sigaw niya, tinitigan ko lang siya ng masama.

" anong pinagsasabi mo scarlet? " takang tanong ni cyrus,

"Siya si xyeina, bhe! Nakita ko sa mata niya!" Takot na wika niya. Pero di ko nalang pinansin ng focus lang ako.

Lunch time

"Hey Irene!"

"The fuck! Han! Why do you need to call me as your girlfriend!" Inis kong sambit habang naglalakad kami papasok ng cafeteria.

" It's a Play okay? It's a part. " wika niya natawa ako, pero kumain narin kasi gutom na ako.

Nagopunta na ako sa klase ko kasi may oras paron talaga na ganito...

After hours ng klase, bumalik na ako sa office.

"Hello." Bati ng president pagpasok ko sa kwarto. ..di ko siya pinansin..

"Irene,.Let me tell you something, You can't ignore me anytime you want." Inis na sambit niya. ..nasakanya parin yung pagiging masungit, af mapikonin.

"So?"

" what so! The freak, you show stupidity.! " iritang sanbit niya at tsaka lumapit sa la mesa ko at hinawakan ang braso ko., Tinignan ko lang siya diretso sa mata.

"You look familiar." Kinabahan ako sa sinabi niya kaya marahas na tinanggal ko ang kamay niya. ..

At bumalik sa upuan ko, papatayin ako ni han pag nalaman niyang nakita ni President ang mukha ko...cute naman pero reserved para kay ate xylene, hay! NAko! ano bang pinagiisip ko!!!

basta reserved ka kay Ate! Tagal ng walang jowa non! Lonely yon kaya it's time na magkaroon yon ng Boyfriend...

-------
(Shitty ending of this chapter, my apologize)

SOoo!! Pataas na ng pataas ang reads ng the demon's bride,. All i have to say is Super Thank You!!!

The Demon's Bride | BOOK 1 | DISCONTINUEDWhere stories live. Discover now