Chapter 29

22 7 0
                                    

Chapter 29: Everything

3rd Person's View

Nagising na si xyeina na may kumot sa sarili, tinignan niya si cyrus na tulog parin.

"Ughh, di ko pa pala tapos tong picture." reklamo niya sa sarili.

Tumayo muna siya papunta sa cr, pagbalik niya nakita niya paring nakahiga si cyrus, dumaan siya harap nito. pero di siya nakapag tuloy kasi hinila siya ni cyrus sa bewang kaya nahulog siya sa sofa.

"Ah, cyrus naman eh." reklamo ni xyeina na pinipilit tumayo pero di niya makaya kasi nakabalot sakanya yung kamay ni cyrus.

"Good morning sunshine" ani ni cyrus.

"Pakawalan mona ako bilis na." wika ni xyeina sakanya pero di parin siya pinapansin nito.

"Bakit kita papakawalan eh malapit na nga kita makuha?" pangaasar ni cyrus sakanya na nakapag papula sakanya kaya umiwas siya ng tingin, umangat yung tingin niya kay xyeina at tumawa dahil sa itsura niya.

"Alam mo, ang sarap mong bastedin" inis na wika sakanya ni xyeina.

"Lah, aalis na nga ako babasterin pa ako, ang daya talaga nito kahit kailan, ayaw pa ako sagutin eh." reklamo ni cyrus na nagpatawa kay xyeina kaya humiga siya sa dibdib ni cyrus

"Patingin nga ng puso mo, kung anong sinisigaw" 

Ngumiti si cyrus hanggang sa tenga, pinipigil niya nalang na hindi sumigaw.

"Lab-dub yung sinisigaw eh, sino yon!" wika sakanya ni xyeina tsaka siya tumawa.

"Tara nga ditong babae ka" 

Pinabalik niya ito sa dibdib niya at niyakap.

"Kahit di ikaw ang sinisigaw ng puso ko, ikaw laman niyan." defensa ni cyrus kay xyeina kaya tumawa naman si xyeina sa sinabi niya.

"Bilisan mo nga, nagugutom nako." ani ni xyeina tsaka bumitaw kay cyrus, tumayo na si cyrus, nag cr at nagsimula nang magluto ng umagahan.

Biglang may tumawag sa telepono ng kwarto ni xyeina na siyang sinagot niya.

"Hello?" 

"Ms. Calteron, nandito po yung manager ng airport gusto daw makausap kayong dalawa." sagot ni dilan.

"Ahh, sigeh. pupunta na kami diyan." sagot niya naman.

"Ano yon xyeina?" tanong sakanya ni cyrus kaya napalingon naman siya.

"Nandun daw yung manager ng airport na kung saan tayo nag pareserved ng flight ng mga estudyante." sagot ni xyeina, "Bilisan mo na, luto na yung pagkain at para makausap na natin yon." inalalayan ni cyrus si xyeina papunta sa lamesa tsaka sila kumain.

Ilang minuto narin ang nakalipas at nakapag handa narin sila ng maayos at nakapunta narin sa office.

"Nasaan na siya?" tanong ni cyrus kay amber.

"Nasa loob ng office niyo, naghihintay." sagot niya naman, pumasok na nga sila don at nagusap

"Mr. Traison, nice to see you again." bati ng manager 

"You too" sagot naman ni cyrus, napatingin ang manager kay xyeina.

"Oh, is this your girlfriend?" tanong ng manager, natawa naman si xyeina

"I'm just his assistant." sagot ni xyeina. Napasimangot nalang si cyrus na nagpangiti kay xyeina.

"What are you here though? what's the problem?" tanong ni cyrus.

The Demon's Bride | BOOK 1 | DISCONTINUEDWhere stories live. Discover now