Chapter 18: Secrets are Revealed
Xyeina's P.O.V.
Lumapit ako sa president, dun sa upuan sa front ng desk niya, let's tell the truth.
"So, what's it?"
"President, alam niyo naman pong merong bangin dito sa left side ng school, after nung camping fun, kinidnap ng scott sisters si xyeina, which is lumabas na uli si sabrina" unang sambit ko, nabigla naman ang mukha niya, gets niya ng agad.
"Alam kong sinasabi mo ang totoo dahil alam kong may galit si scarlet kay xyeina." sagot niya, diba di slow...malupet!
"Dinala nila siya sa left side ng school, kung di ang cliff ng bangin, and dun siya tinulak." pagtatapos ko, gulat na gulat na talaga yung mukha niya, shemay, ganon pala magulat tong traison na to!
"Thank you for the information, your reward is having a break for 1 week" wika niya, yes! break muna ko!
"Thank you po president" wika ko bago lumabas, shempre tapos na ako!, onti nalang makakafeeling ko nauli sila ate xylene., pero puro sugat parin yung parte ng mukha ko na sa bibig.
Basta okay na yun, atleast nasabi ko na yung totoo, and onti nalang magtatagumpay na yung mission namin ni han.
***
Someone's P.O.V
"Anong maiilingkod ko sainyo?" wika ko, ngumiti siya ng nakakatakot.
"Gusto kong kidnapin mo at ng gang niyo pareho ang scott sisters or ang pamangkin ni Ms. Amber Valdez, yun lang." wika niya sakin, tumawa naman ako.
"Masusunod, pero paano sila kung nakidnap na namin?" tanong ko.
"Dalin niyo sila sa Asylum ng University at dun ko sila paparusahan, gusto ko kasama ko kayo doon para makaganti rin kayo sa ginawa sainyo ni sabrina" wika niya, oo dapat lang, sinaktan niya ang pinakamamahal kong babae sa university, Chancel Cameron..
"Dapat lang, tatawagin ka nalang ng mga alagad ko kung nakuha na namin sila, wag kayo mag alala ____ magagawa namin to ng tama, at madadala namin sila sainyo agad agad" pagsumpa ko sa mission, wala ng atrasan to, para din to kay chancel.
"Sige, mauuna na ako, may kailangan pa akong gawin" pagpapaalam niya tsaka lumabas sa kwarto ng gang namin, kahit demon ka pa ng university sabrina at campus crush ka pa scarlet, kaya ka naming patayin.
***
Scarlet's P.O.V.
Nakakainis naman yang irene na yan, nawala nga si xyeina , pumalit naman yung babaeng yan, matarget nga,
"Ms. Scott, pinapatawag po kayong dalawa ni ms. valdez, magkita daw kayo sa office niya" sabi saamin ng isa sa mga assistant ni tita, bakit?
"Okay" sagot ni ate., nagsimula na kaming maglakad papunta sa office.
"Ikaw, kamusta kayo ni cyrus?" tanong sakin ni ate kaya napatingin ako, mukha bang maayos, tanginang irene nayan eh!?
"Hindi kami maayos! yang irene na yan! laging taga-sira ng vibe?!" sagot ko, tumawa naman siya, putek ano ang nakakatawa?!
"Matuto ka kasing dumiskarte, tignan mo, naagaw ko si oliver kay chancine" pagmamayabang niya, tinarayan ko siya pero mukhang wala siyang pake.
"Kabit kalang kasi nung una!" depensa ko, tinignan niya ako ng masama, ahahh, pikon ang kabit!?
"Pag--wala pang kasal, may pag-asa pa scarlet" sagot niya bago kami pumasok sa office ni tita
"Bakit tita amber?" tanong ni ate, binigyan naman kami ng samang tingin, luh?
"Sabrina, palpak ang pinaggagawa mo! nagkakaroon ng issue yung pamilya natin!" pinagalitan ni tita si ate sabrina, tinarayan ni ate si tita.
"Kami lang naman mga scott yung naapektuhan eh!, hindi ang valdez na katulad mo! kaming magkapatid! di ikaw!" sigaw ni ate sabrina, nagulat naman kami.
"Sabrina, gusto ko lan--"
"Gusto mo samin yung pinaka-best? hindi kaya! gusto mo lang di maapektuhan yung career mo bilang isang principal ng university!" putol ni ate sabrina., totoo naman eh, hinila ako ni ate palabas...
totoo naman lahat ng sinabi ni ate eh...
***
Xylene's P.O.V.
Naglalakad lang kami nagyon ni han papunta sa cafeteria kasi niyaya niya ako, di naman ako maka-hindi dahil sa kakulitan at pagpapacute nito
"Oh, there! an empty space!" sigaw niya habang nakaturo yung kamay sa la mesa na walang nakaupo, putek! kinaladkad ako?!
"May namatay nanaman daw" narinig kong bulong ng isang estudyante, sinong namatay? kawawa naman, minsan nalang kasi ako makakuha ng balita tungkol sa oras ng pagpatay dito sa school eh..
"Sit down, and i'll order" offer ni han kaya umupo, tinawag niya yung waiter.
"May i order 2 salads?" tanong niya sa waiter, tumango naman siya at umalis na.
"Xylene, can i tell you something?" tanong niya, tumungo ako, ano kaya yon?
"nan neoleul joh-ahae" wika niya, kumunot ang kilay ko, wait...pro-process ko lang alam ko yon eh, sa tagal ko dito sa korea may naalam na akong korean words eh, wait lang.
"nevermind." wika niya, ah yon! ha! he likes me??
"You like me?" tanong ko, lumaki mata niya, awkward naman..
"Y-yeah, if you allow me, can i court you?"tanong niya, liligawan niya ako, why not? matagal narin akong single since naghiwalay kami ni kyle..
"Ne.." sagot ko, ngumiti naman siya at niyakap ako, lol.
Nung dumating na yung pagkain shempre kumain na kami dahil gutom na kami..
***
Chancel's P.O.V.
Kumakain ngayon kami ni marco dito sa cafeteria kasi ayaw niya muna sa dorm kumain, ewan ko bakit.
"Pwede ako makiupo?" tanong ng isang pamilyar na boses., kaya napatingin ako and suprise shempre, si ethaniel!, kapatid ni nathaniel.
"O, Ethan!" bati ni marco na nakipag-apir kay ethan, magbest friend to eh.
"Kamusta?" tanong ko, umupo siya at nginitian kami.
"Okay lang naman, kayo?" paliwanag niya.
"Ah, kami na eh, haha, siguro 4 months na kami." sagot ni marco, nagulat naman siya,
"Kayo na pala, congrats" natatawa niyang wika.
Nabigla siguro to'.....single pa eh....ahahahha
YOU ARE READING
The Demon's Bride | BOOK 1 | DISCONTINUED
RomanceA group of friends decided to educate in korea, the school exclusive for there same kind But in getting in to that university, There will be a loved made, that caused a very huge problem at the university's government, Will they be able to continue...