Sa School
“Maan! Bakit mo naman sinabi kina Mama at Papa yung tungkol sa pagsapak ko kay Adrian?” tanong ko agad pagpasok naming ng room.
“Nagtext kasi si tita, tinatanong kung kamusta ka, tapos yun yung sinabi ko” Lawak ng ngiti niya eh. Hay naku!
“Baliw ka talaga! Muntik tuloy sumugod dito.” Umupo ako sa tabi niya
“Teka, sino ulit yung sinapak mo?”
“Si Adrian, Adrian Andrade”
“WHAT!? OMG! Best sa dami daming lalaki sa chool ba’t siya pa?! Lagot tayo niyan best!” ang sakit sa tenga! Grabe talaga tong babaeng to eh.
“Shh! Wait lang! Ok na kami! Wag ka ngang OA dyan.”
“Ows? Pano?”
“Classmate ko siya sa Filipino subject ko. Nag-usap kami tapos sabi niya gusto daw niya makipagkaibigan.”
“Tinanggap mo?”
“Syempre hindi—“
“ANO?! Wow best ha ang choosy lang” Hay naku! Ang bilis talaga niya talaga magconclude.
“Teka! Patapusin mo nga muna ako ha. Ayun nga syempre di ako pumayag sa una noh! Kaso ang kulit edi pumayag nalang ako.”
“AHHHH” ^______^
“Ok na? Happy na?”
“Naman! Hehehe. Syempre akalain ko bang sa ikling panahon nagdalaga kana agad! HAHAHA!”
=____= ang tindi ng isip nitong bestfriend ko “Ewan! Kahit kalian talaga ang harot mo!”
Buti nalang dumating na si Sir.
▬▬▬
After nang klase namin, diresto na ako sa next subject ko.
Mukhang mag-isa na naman ako uuwi (▬___▬) nagdrama club pa kase si Maan eh.
Habang Nagrereview ako sa Filipino. Bigla ba naming may nanusok ng pisngi ko!
“Ano ba yan! Kitang nagrereview eh!” Sigaw ko sabay tingin dun sa abnormal na nanusok ng pisngi ko.
“Ay sorry! Taray mo naman Ikay.” Si Adrian pala.
“Baliw ka talaga! Kala ko kung sino eh.”
Umupo siya dun sa bakanteng upuan na katabi ko. “Ibig sabihin pag ako gumawa nun hindi ka magagalit?”
“Depende kung may ginagawa ako o kung nakakaistorbo ka sa ginagawa ko. Magagalit ako”
“Grabe! Di man lang ako exempted dun. Tsk! Napakagwapo ko namang istorbo pagnagkataon. HAHAHA”
“Yabang! Sino ba nagsabi sayo na gwapo ka?!” wala na tinamad na ako magreview hahaha
“MAMA KO! Aangal ka!?”
“HAHAHA sabi ko nga hindi eh.” (^__^) v
“Nga pala may sasabihin ako sayo.”
Medyo seryoso lang (?___?) “Ano yun?”
“Baby nalang tawag ko sayo ha!”
“Ayoko nga! Di naman ako bata eh!”
“Sus! Ikaw lang naman nagsabi na pambata yun eh!”
“Ayoko nun”
“Hmm ‘By nalang para shortcut”
“Ayaw”
“Ayan na kasi!”
“Ayaw!”
“Pleaseeeeeeeeeeeeee”
“Hay ang kulet!” =____=
“…” nakanguso lang siya.
“umayos ka nga!”
“…” nakanguso pa rin.
“ha! Oo na sige na!” napilitan tuloy ako (▬___▬) ganito ba talaga ang mga lalaki? Hay naku!
Biglang siyang ngumiti. Tapos kinurot ang pisngi ko!
“Aray ko naman! Mapanakit ka rin no’!”
“Hindi ah! Bakit ko naman sasaktan yung baby ko? Hihihi” ^__^
“Oo na sige na po!” hay naku! Bakit kase ang cute cute niya eh!
“Eh pano ako? Ano itatawag mo sakin?”
“Hmm mag iisip ako” Ano nga kaya????
“Sige ok lang kung wala ^__^ basta ako lang may karapatan sayo tumawag ng Baby ha.”
Buti nalang dumating na si Sir. Mamaya ko nalang iisipin hehehe.
Canteen ..
“Baby! Baby! Baby oh! Baby! Baby! Baby oh!”
Si Adrian yan, kinakanta niya yung kanta ni Justin Bieber. Kaumay kanina pa yan eh!
“Tigil muna nga yan! Kakaurat na!” nabubwiset na ako eh >____<
“HEHEHE nagugutom na kase ako ‘By. Kain tayo!”
Nasa pila na kami. O__O ang daming inorder ni Adrian! Grabe pala siya kumain. May kanin na, may tinapay pa, may snacks pa! GRABEEEEE!
“Sige ‘By pili kana. Ako magbabayad”
Kumuha na ako ng akin. Ensaymada lang solb na lunch ko ^___^ di nama kase ako gutom pa eh ang aga kase naming pinalabas ng room.
“Tara ‘By dun tayo!”
Pagkarating naming sa table. Umupo na kami at nagsimula na kaming kumain.
“Adrian kaya mo ubusin lahat yan?”
“Oo naman ‘By.” Kahit may laman ang bibig. Hala! Sige ang salita.
“Grabe ang takaw mo pala!” *teng* Bright Idea! “Alam ko na itatawag ko sayo Adrian!”
“Talaga!? Dali! Ano yun?” Tuwang tuwa pa siya oh. Hehehe
“BUSNOG!”
*Lunok* “HUH?! Ano yun?”
“Matakaw! Yun yung meaning nun”
~____~ “Hindi naman ako matakaw eh!”
“HAHAHA eh anong tawag mo dyan?”
“hindi ako matakaw ‘By!” nagmamaktol na siya
“BUSNOG”
“hindi ako matakaw”
“BUUUUUUSNOG” hahaha ang sarap niyang asarin.
“Hmm sige na nga! Basta ako lang tatawagin mo ng ganyan ha!”
“Aray!” Kinurot na naman niya yung pisngi ko.
BINABASA MO ANG
Love at First Punch (On going)
Novela JuvenilNormal lang naman siguro na kiligin ka matapos kang halikan ng isang gwapong lalaki .. Pero normal din ba yung hinalikan ka tapos bigla mong sinuntok ! hahaha ang malala pa dun, simula nun kinukulit kana niya! Dapat bang pagbigyan ang friendship na...