E.C. 1
Nagising sa pagkakatulog dahil sa ingay ng pagragasa ng tubig si Jastine. Ngunit hinayaan nya ito at walang balak na imulat ang mga mata. Itinaas pa nito ang unan na yapos ng kanyang paa. Dinadama ng dalaga ang napakalambot na kama na hinihigaan nito.
Ngayon lang ata sya nakatulog ng ganito.
Because of the soft bed that I'm with even though I feel a little bit confused and distracted cause by the masculine scent that I had smell.
Itinalukbong pa nya ang kumot sa sarili at sinubukang manumbalik muli sa pagtulog.
She was about to thank her father for buying her this best bed ever because of the good quality until she realized something.
I am the one who'd purchased it! And it was last year pa! So bakit ngayon ko lang napansin 'to?!
She stiffened when she heard some footsteps. It's sounds like nearing her. Jastine is now confused and scared.
Nilooban ba kami?! Oh my god! I need to call my father!
Your precious phone is still missing and nowhere to be found.
Parang biglang naghati sa dalawa ang utak nya dahil sa naalala nito.
Oh no! I must've do something!
Dahan dahan nitong kinuha ang unan sakanyang paa habang takip pa rin ng kumot.
At kailan pa ako nagpalit ng cover ng kama at unan ha?
She remembered her bed sheet, it was color purple and with flowers designed on it same with her pillows but this one is all black mixed in gray
Dinalaw agad ng matinding kaba si Jastine.
She startled when she heard some noise. May tumatawag. And she's pretty sure, it isn't her phone aside from it's missing, the ringtone is not familiar with her. It's different. She heard again some footsteps pero parang hindi na papunta sa gawi nya. Papalayo ito.
Nakarinig ang dalaga ng pagbukas ng pinto at pagsara. Ilang minuto muna ang hinintay nya bago napagdesisyunang tanggalin ang kumot na nakatabon sa sarili.
Her eyes widened when unfamiliar walls and ceiling appeared to her sight.
This is not my room!
May narinig ulit sya na ingay mula sa labas. Tila ba mga boses na nag uusap. At yun ang syang naging dahilan nang bigla nyang pag tayo sa kama at pagkaripas ng takbo nang hindi gumagawa ng ingay patungo sa pintuan na nahagip ng kanyang mata.
I don't know if it's possible but I ran as I could.
The handle of the door clicked when she locked it. Napasandal ito sa pinto kasabay ng sunod sunod na pag hinga. Sandali nilibot nito paningin, umaasang kahit papaano magiging pamilyar sa kanya kahit na ano mang bagay na meron ang kwartong 'to.
But Jastine failed. Sa napakalaking kama palang with a wooden table na may nakapatong na lampshade ay mukhang ngayon nya lang nakita. Pati na ang mga mamahaling furnitures na nagpapatingkad sa kagandahan ng kwarto.
Sa gawing kaliwa ay may dalawang pinto. Siguro isa sa mga ito ang cr kung saan may narinig syang pagdaloy ng tubig kanina. While the other one, she don't have any idea.
Sa bandang kanan naman ng lugar ay may sofa at lamesa pa na nakapwesto malapit sa napakalaking tv na halos sakupin ang buong dingding sa laki. At mula don, may isang bukana ng malaking sukat ng balkonahe. The owner of this huge room is presumably rich.
BINABASA MO ANG
After All: Eccentric Collection No.1
Tiểu Thuyết ChungWARNING: THIS IS A MATURE CONTENT (R18) AND THE STORY IS FULL WORK OF FICTION. WRITE/READ AT YOUR OWN RISK.