Chapter 5

241 18 0
                                    

E.C. 1

Shit! What was that?! Fuck!

He frustratedly brushed his fingers through his hair.

I'm doomed!

"May problema ba boss?"

One of his guard asked. He gave him a death glare. Lumunok naman ito at yumuko.

Damn it!

--

She tapped the silk of the clothes that she's wearing. Hindi kasi sya sanay na ganito kaiksi ang suot nitong skirt. Though she got some of this but not as short like this cloth.

Kanina kasi may kumatok sa labas ng pinto ng cr. It's a woman. She's asking where she should put the paper bags which probably contains of the clothes bought by that guy. At sinabi nyang iwan nalang nya mismo sa tapat ng pinto ng cr.

Ginamit din ni jastine ang isang di pa nabubuksan na toothbrush. She's planning to change it or just leave it there. Beside he's rich. Balewala lang to sa kanya.

Her face got reddened when she saw the pair of undergarments. Jastine shyly wear it. Tama lang yung underwear but not the brassiere. Medyo masikip pero pwede na.

She heavily sighed. She shouldn't complain. Ipagpasalamat nya nalang dapat kasi kahit papaano malaking tulong na rin to.

Is he really the one who bought this?

Tumagilid sya para makita ang bandang likod nya. Napasimangot ito sa harap ng malaking salamin, dito pa rin sa loob ng cr. Konting tuwad lang kasi ng dalaga ay siguradong makikitaan sya. Buti na lang at walang sinusunod na uniporme ang school na pinagtatrabauhan nya.

She heard na pinag iisipan ang magiging disensyo nito. Kahit naman na hindi kagandahan basta ba presentableng tingnan ay ayos na.

Basta't mga pribado talaga..well hindi lahat.

Anyway, Inayos nya ang suot nitong long sleeve polo and she dragged it down a bit. Pakiramdam nya kasi sinasakal sya. Lumabas na ang dilag sa cr. ,lumapit ito sa kama kung saan ang ilan pang paper bags na nakapatong don. Sinilip nya ang mga laman neto.

Ang iba ay para sa mukha. Meron ding mga pabango, lotion at kung ano ano pa na pang pa arte. Nang mahagilap ng mata nya ang suklay, agad nya itong kinuha at ginamit. She also put some baby powder on her face at di na inabala pa ang ilang pang pa arte na naroon.

Nang makuntento sa itsura. Inayos na nya ang mga gamit at itinabi sa baba ng kama.

Salubong ang kilay nitong pinasadahan ng tingin.

"Ang dami naman nyang binili."

Nakita nya ang isang paper bag na hindi pa nito natitingan. Inilabas ng dalaga ang kahon na laman nito. She opened it.

She immediately covered her face with her palms.

It's a pair of high heels sandals! She's not shocked with the heels because the measure of it was fine. Pero ang presyo ng sapatos nito na nakita nya, tatlong buwan na ng sahod nya ang halaga nito.

Oh God!

Kung ikukwenta lahat ng ito, she's sure, mauubos ang inipon nya. Natatakot na kinuha ni Jastine ang isa at iniangat sa ere.

It's a colored dark blue with a glimpse of a glitters all over of it. It's very expensive and valuable she guess. At hindi nya maitatangging maganda ito.

Binalik nya ulit sa kahon at nilagay sa paper bag. Isinantabi ito kasama ng iba pa. Kinuha nya ang pinaglagyan ng suot nito ngayon at sya namang inilagay ang hinubad nyang damit.

After All: Eccentric Collection No.1 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon