E.C. 1
"Boss.."
Bungad sa kanya ni Rico. One of his personnel. Di naman natinag sa pagkakaupo ang binata sa swivel chair habang binabaling ang upuan sa kaliwa't kanan laro ang isang hawak nyang bagay sa kamay nito.
"Ganun pa rin, si Ivan Twiston ang nag utos non sa mga tauhan niya."
Para namang walang narinig ang binata sapagkat kalmado at hindi pa rin nagbabago ang ekspresyon sa mukha nito na di maalis ang tingin sa hawak nya.
Kinakabahan man ang lalaki na kararating lamang ngunit mas pinili nito na ulitin ang sinabi, nagbabakasali na hindi nito narinig ng tinatawag nyang 'boss'.
"S-si Ivan T-twiston boss-"
"Do you fucking think I'm deaf?"
Hindi man nakatingin sa kanya ngunit naramdaman nya sa kinatatayuan nito ang inis ng boss nya kaya lalo syang kinabahan. Napapahiya na nag iwas ng tingin ang lalaki at yumukod tapos lumabas muli.
Samantala ilang minuto pa muna nyang tinitigan ang bagay na hawak nito tsaka saglit na inilapag sa mesa at ipinangko ang dalawang siko at kalmadong sinulyapan ulit ito. Pilit nyang inaaninag ang iba pang nangyari nung gabing yon ngunit tanging mga haplos at mainit na halik nila ang syang nasa utak nito.
Naiinis sya sapagkat para syang nangangapa sa liwanag na padilim ng padilim.
Damn you Bautista!
Napagalaman nya na on drugs pala ang alak na iniinom nya nung gabing yon na pakana ng isang 'Bautista', isa sa mga naging problema nya noon na ngayo'y payapa ng nakahimlay.
A pecked of smirk attached on his face while the hot memories playing and running on his mind.
Nagpakawala sya ng isang ngiti. Sumandal sya sa kinauupuan nya at isinakamay ulit ang bagay. Hindi sya nagsasawang pag masdan ito. Ewan nga ba nya sa sarili kung bakit umabot sya sa ganito. Because of that woman he discovered his other self.
Isang pangyayaring huhubog sa pagkatao nya. Pangyayari na bumuhay sa kaluluwa't laman loob nya. Nakakatawang isipin na nag aalab ang init sa katawan nito sa tuwing naaalala nya ang ilang naganap nung gabing yon.
May kung anong pagtatamasa ang namumuo sa kanya. Wari pa'y naghahangad sya na sana maulit muli.
"Fuck you Lourd." lintanya nya sa sarili na di matanggal ang ngiti.
Venn...
Basa nya sa kwintas na hawak nya.
"My beautiful naughty Venn, you will be mine soon baby."
Tinangay na ng tuluyan ang binata sa mga naganap noon kahit parang may bumabagabag sa kanya na isang ala ala na malabo sa kanya ngunit hindi ito naging hadlang sa pagkakontento nya. Sapat na ang pagkakaaninag sa imahe ng babae sa kanya. Ang taglay na kagandahan nito na lumulukob sa buong katauhan nya.
"Oh shit! Damn buddy calm down!" saad nya nang maramdaman ang paninigas at pagtayo ng alaga nito.
--
Alas dies na ng umaga natapos ang paguusap ni Jastine at ang nasabing doktora.
Nung tinanong at nagsimula ng mag obserba ang doktora wala na syang nagawa kundi ikuwento ang lahat ng pangyayari.
Akala nga nya kakaawaan sya nito ngunit taliwas ito sa naisip nya bagkus matapos nyang ibahagi ang nangyari, sumilay sa mukha nito ang isang ngiti.
Pinunasan ni Jastine ang basang pisngi nya tsaka deretsong tumingin kay doctor Garcia na ngayo'y may ngiti na nakaguhit sa labi nito. Di na nya mapigilan ang sarili na magtanong kung para saan ang ngiting yon.
BINABASA MO ANG
After All: Eccentric Collection No.1
Ficción GeneralWARNING: THIS IS A MATURE CONTENT (R18) AND THE STORY IS FULL WORK OF FICTION. WRITE/READ AT YOUR OWN RISK.