The Waves 19

174 27 0
                                    

"It's great feeling happy
the question is how long?

"Yes"

Ilang saglit pa ng sinabi ko iyon ay nanatilisyang nakanganga at hindi gumagalaw kaya naman tinapik ko sya sa balikat nya.

"Hey"Sa pag tawag ko sa kanya ay napahawak sya sa ulo nya ipinilig nya ito at tinanong akong muli.

"Is-is this real?" Di makapaniwalang tanong nya sakin

Ngumiti lamang ako sa kanya "Yes bryan, Its a Yess!"

Nang sinabi ko ang mga kataga ay halata mo sa knay ng naguumapaw na tuwa at niyakap nalang nya akong bigla.

"This is the best day of my life Allison.I'll guarantee you won't regret this.God Iloveyousomuchh!"
Garalgal ang boses nya habang kayakap ako
I just hug him back

Ilang saglit lang ay may nagpalakpakan sa likod ko Bumitiw kaming dalawa at nang tumingin ako ay sila em ang nasa likod ko at ibang mga kasama nyang hindi gaanong pamilyar sakin isang babae at isang lalaki.

"Aliii! Congrats!!" Sabi nya ng tumakbo sya at niyakap ako
"You're with him?" I asked cluelessly
"Yeah I needed a hand so She's the perfect ally" paliwanag naman ni Bryan
Matapos ay nang lumapit naman ang dalawa pang kasama nya ay binati nila si bryan

"Congrats brad"
"Congrats kuyaaa" Bati nila naipag fist bumb pa sila kay bryan
"Thank you so much guys!Oh nakalimutan ko, Ali They're my friends This Gio and Ashley. Guys finally I would to introduce my girlfriend, Allison."

Ngumiti sila at Nag Congratulations din Matapos

"Ang ganda mo pala, kaya naman bukang bibig ka din samin ni kuya" sabi naman ni ashley
"Nako" nasabi ko lang at tumawa inakbayan naman ako ni Bryan
"She's not just Pretty.She's perfect"sabi naman naman ni bryan at hinalikan ko sa gilid ng no ko napangiti nalang ako..

Nagkwentuhan pa kami ng panandalian ngunit dahil gumagabi na ay kailangan na din naming umuwi, Mabuti nalamang ay week ends bukas.

__

"May Nanligaw sayo?At ngayon Kayo na? You didn't even bother to tell us na may nanliligaw sayoo?" Hayme bursted out as I told him everything.

He come over my place bringing some food from the province that my mother want to give me.

"I was planning to tell you kaya nga sinabi ko diba I was just busy lalo na sa martes ay Book Signing ko." sabi ko naman sa kanya

"He better be a good man Ate! And you better tell tita You should introduce him to us." Sabi nya at may pananakot pang paningin.

"I will Hayme Don't worry." I said assuring him that they will know Bryan.I'm planning of bringing him when we're both not busy in our work.

"Hay Akala ko pa naman mauuna akong mag ka girlfriend" He said and we both laughed

"I'm Sorry" I said kumunot ang noo nya na tila nagtataka.
"For not telling you sooner but I was planning tho" I said to him.I just felt bad they're my family and they love me so much.Tapos ganito lang na ganap sa buhay ko hindi ko agad nasabi samantalang nakakakwentuhan ko naman sya noon lagi.

He held my hand as he said "Basta masaya ka,you deserve to be happy.He better treat yiu well or buong pwersa kaming susugod sa kanya."

Natouched ako sa sinabi nya at "He does, He makes me feel the most special girl in his life." I said at doon ay nagpatuloy pa kaming nagkwentuhan.

_

The last day for preparation we've been so busy.Maaga din akong sinundo ni bryan and I was so nervous at first and I don't know how to act he just smiled and tell me to relax and tell me not to be pressured.He gave me flowers as well as he kissed my cheeks.

The Waves of Her MemoriesWhere stories live. Discover now