Mind over heart
Or Heart over mindNanatiling nakamulat ang mata ko sa pagkabigla nang dumampi ang labi nya sa labi ko at ang kamay nya ay pinalandas nya sa bewang ko para suportahan ako dahil nanghina ang mga paa ko at para akong natuod sa nangyayari.
Ilang sandali ay nahumiwlay na sya ang buong akala ko ay aalis sya subalit pinagdikit nya lamang ang mga noo namin at bumulong..
"I'm going crazy for you." kung saan ang bawat salita nya ay nagpumindik ng balahibo ko sa balat."Why did you do that ?" I whispered to him.Nahihilo ako pero nagiging malinaw para sakin ang mga nangyayare.Hindi ko maintindihan kung bakit kailangan nyang gawin yon.Para saan????
"Those flowers and notes are fucking from me Alisson!" Nagimbal ang buo kong pag katao sa sinabi nya..All those flowers?the poems? lahat ng yong akala ko si Bryan ay galing pla sa kanya?nang maisip ko si bryan ay biglabigla ko syang naitulak..
"What ever reason you have you don't have the rights to kiss me ." I said to him
"Sa 'kin ka dapat" Sabi nya na napagkulo sa dugo ko.Why fucking now? Bakit ginaganito nya ko.Seriously?? Sa sobrang galit ko ay Nasampal ko sya...
"I'm not yours.You're a jerk!" I shouted as I slapped him bringing all the heat I feel because of anger all in force within my hands.
"Fuck" He cursed as I couldn't handle.
Pagkatapos ay napatakbo nalang akong bigla.Hindi ko kinakaya ang lahat ng nangyayari.Bakit?Bakit ngayon pa kung kelan nahulog na din ang loob ko kay bryan?Bakit ngayon kung kelan kami na?
——
Naghilamos akong muli dahil gusto kong mahimasmasan sa mga nangyayari.Lutang akong lumabas ng C.R. Hindi ko alam kung bakit dumerecho ako ulit kila em, at uminom.They are cheering ne to drink at may mga usapan at pinagtatawanan din kmi ang ilan ay pumunta pa nga sa dancefloor.
I was about to drink again when someone held my hand.
"That's enough ali" tumingala ako at inaninag ang kanyang mukha, "I'll get you home." Ngumiti ako sa kanya ng mabosesan ko sya"Bryan, hm I think I'm drunk" I said Inabot nyang muli ang kamay ko at itinayo
"If you'll excuse us.Mauna na kami." sabi nya I was too drunk to look at them.Inalalayan na lamang ako ni Bryan papunta sa sasakyan
I told him my floor and room number and I remained silent and stared at him
"Are you okey baby?" He asked me
I pouted, "Who's baby?" I asked as I crossed my arms.He laughed and pinched my cheeks
"You're my baby." He said as I felt my cheeks burn I just rolled my eyes and told him "Eyes on the road"
"Can't help it, It's cute when you're jealous." He chuckled and we just kept silent as he drive.I was feeling dizzy and sleepy.I was asleep when I heard someone whispered,
"Hey baby we're here." Namumungay pa ang mga mata ko at medyo nahihilo padin ako.Umikot si bryan at binuksan ang pinto."Humawak ka sakin.I'll carry you to your room." He said as lift me up.Inilagay ko naman ang kamay ko sa paikot sa leeg nya.
I looked at him no I stared at him,
"Lalo ka lang maiinlove sakin nyan" biro nya pa at tumawa ako
Ngunit sa pag tawa ko ay mas lalo kong naramdaman ang pagkirot ng ulo ko. Napahawak ako sa ulo ko, "Sakit ng ulo koo" Reklamo ko sa kanya.
"Nabigla ka siguro dahil napadami ang inom mo." Sabi nya sakin,"What's your room number baby?" He asked me
"Hmm?" I asked as I couldn't hear him straight
"What's your room number baby?" pagulit naman nya
"Oh, My birthday" I said smiling at himNarinig ko naman ang pag pindot nya ng mga numero sa passcode ko.I clossed my eyes because I feel dizzy when I open them.
"It's error baby,Did you change it?" He asked
"Huh?Why is it error??" Nagisip ako ng mabuti At ng naalala ko ay natampal ko ang noo ko"I forgot I changed it" I said to him
"What's your new passcode ?" He asked
"Hmm" I looked at him "The day I said yes"
I said pinalitan ko ang passcode ko nung nakaraan..
I saw him smiled as he put the code.
The door cliked and opened.Itinuro ko naman sa kanya ang kwarto ko at dinala nya ako don.
Marahan nya akong inihiga sa kama ko."Sleepwell baby" He whispered to me.
He was about to let go when I grab his arms.
"Do you need something baby?" he asked worriedly as I looked at him.
He was staring at me as I do to him, but my eyes went down to his lips..
They're so tempting...
He smiled and said he'll be going but I grab him.Hindi ko alam kung bakit natagpuan ko nalang ang sarili kong nakapikit at halikan ang labi nya.
Our kiss went deeper as he held my face and kissed me back.I don't know but I felt butterflies in my tummy, is that what they call it?
I was gasping for air as he let go and whispered, "You're a living temptation baby.You're drunk You need to sleep." He smiled at me and kissed my forehead. "I love you"
That's the only thing I heard as I dozed to sleep______
"Sana one day love na ko ni mama ko.." a voice of a little boy said while sobbing.
"Don't worry andito naman ako for you" a girl assured her with a smile
"Promise mo sakin di mo ko iiwan ahh"
"Oo naman no.Forever yan"
"What the hell happened?" Napatulala ako Napakasakit ng ulo ko dahil nadin siguro sa alak pero sa mga naalala ko ay mas lalong sumasakit ito.
I dreamt of it again..
Umupo ako at nang makita ko ang oras ay 10 na.I didn't bother rushing cause I know I can't work today
Nakita ko naman na may mesage at binasa ko ito.
"Rest well baby, I told the office you can't work today."Pinagsaklob ko ang mga palad ko at sa mukha ko...What to do??Mas lalo akong naguluhan nang maalala ko ang mga nangyari
What have you done Alisson Smith?Hindi ko maintindihan at nalilito ako.The flowers?The Poems? Hindi sila galing kay Bryan? And galing sila kay Liam? May gusto ba sakin si liam? Crap.This is pure bullshit.What's happening?
Hindi dapat ako nagpakalasing!Tanga mo talaga!I bited my lips as I remembered liam kissed me? Bakit?Bakit nakakabaliw na ang nang yayari?Anong ginawa mo liam??
I touched my lips again, Bryan.... Iba ang naramdaman ko..Yes Because he's my Boyfriend..Speaking of that, I shouldn't have let liam kiss me..I should go and tell bryan.He has to know.
Hindi padin malinaw sakin. Bakit kailangang gawin ni Liam yon...
Crap Allison!What the hell is happening!?
YOU ARE READING
The Waves of Her Memories
General FictionAlisson Swift, a sweet girl, a writer.Trying to live her life to the fullest forgetting the trauma and accident.Will she be able to recover from the pain that it brought her when her long lost friend comes back?Will she be able to find love? With de...