The Waves 14

196 26 0
                                    




It's electrifying when our skin touches,

It felt like we're made of gasoline and matches.

Hindi ko maintindihan si Sir at hindi ko matimpla kung bakit 'yon ang sinabi nya.I know I'm not doing anything wrong and I can't help myself na sumama ang loob sa sinabi nya.

As I went to our room nandun na din si em.

"Hi ali!! Are you having fun??" Tanong niya sa akin kasabay ng ngiting bungad nya sa akin

"It's fine.Okey naman mga kasama ko I actually having fun.." Sabi ko totoo naman Masaya din sila kasama at kahit papano na hindi ako mahilig sa ganito ay nakasasabay nman ako sa kanila at nakaka sakay sa jokes nila.

"Galing naman.Lalo naman nandon si papa bryan e" asar nya at tinataas taas pa ang kilay nya..Babaita talagang to khit kalian.

"hay nako em," Nag patuloy pa ang pang aasar nya kaya tumawa nalang ako at umiling iling  kahit kaylan talaga.

"Nakakainis nga di ako makaporma sa ibang boys sayang!" hay at ayun p umandarr na naman  kalandian ng bruha

"as if naman kaya mo e lagi ka nag tetext kanina, if I know si ano lang naman bet mo!" Kinuha ko ang pagkakataong iyon na ako naman ang magasar sa kanya at napairap naman ang bruha kahit kaylan talaga, halata naman kasi ayaw pang aminin.

"Hay nako Ginugulo kolang yon kase crush ko Sarap lang nya inisin pero di ko naman ganong bet na seryosohan." Depensanaman nya at nakasibangot na habang nakaupo at nagpapahinga ay inaayos din nya ang gagamitin nya

"Yeah Em and Pigs can fly."  I sarcastically said and laugh

She just rolled her eyes and make face at me.We rested for a while at nag ayos nadin.

Nang bumalik kami ni em ay nagtitipon tipon na ang lahat.Nakakumpol ang bawat team sa kani-kanyang pwesto.Kapansin pansin din ang mga ginawa nilang props at mga obstacle na gagamitin para sa mga palaro.

"Ok guys,Settle down everyone, Uumpisahan na po nating muli ang mga activities." Announced by the Emcee. At sumunod naman ang mga employees.

"Hi Allison, nakapag-pahinga ka ba?" Agad na lumapit si bryan saakin

"Konti pero ok lang hahaha" sagot ko naman sa kanya at niyaya niya akong papunta sa team naming.

Nag announce na din ng mga mechanics ng mga laro at nagsimula naman na ito.Isa itong obstacle race.

Dalawang batch ang mga ito 3 lalaki at 3 babae.

Namili kami nang mga kasama sa  grupo naming at napili din kami ni Bryan dahil daw mabilis kami kanina at ang iba pa na napili ay sinadya naming mga mabilis kumilos mula kanina..

Ilang saglit ay naghahanda na kami sa starting line, medyo may kalayuan ang obstacle pero mukhang kaya naman.Sa starting line ay ang Emcee at ang nasa likod ay mga Department head at si Miss Cassandra.

"Okey before we start let's wait for Mr.Marquez, He wants to be the to signal the start."  We waited for him as he was walking towards us and he thank the emcee.

"Thank you guys for cooperating but we aren't  done so, please enjoy as we begin again and don't forget that teamwork is very important here and that's what we are developing in this event.So without further ado," He paused and signal us, "Ready, Set GO!"

And so the game begins,

Unang tumakbo ang mga unang batch dahil pangatlo palang kami, Kailangang matpos muna ng dalawang batch at sa amin malalaman kung sino ang mananalo dahil kami ang pinaka huli.

The Waves of Her MemoriesWhere stories live. Discover now