The Waves 18

203 28 0
                                    

Let's be a little more reckless

To begin a love, We wish to be endless

Lumipas ang mga araw na tila nasasanay na ko na nandyan si Bryan.Yes.Mas napapalapit ako sa kanya at I admit to like him more than before but I am not so sure what is holding me back..Or am I?

I still admire him for the persistence that he's showing.At nararamdaman mo talaga na mahal na mahal ka nya.

Pabalik na ko sa pwesto ko dahil kakatapos lang naming maglunch ni Bryan.Habang papalapit ako ay naaninag ko ang isang bagay na nasa lamesa ko.

It's a red rose and and note.

"Ang dasal sa lahat ng tala sa langit,

Ang pag ibig mo binibini ang nais makamit"

I don't know but my heart really flutters with the note.Siguro dahil sa manunulat ako ay kinikilig ako sa note na isinulat niya.Napangiti ako at napagpasyahang tawagan sya.

Ilang segundo lang ay sinagot din nya..

"Hey namiss mo naman ako agad." He said teasingly.

I laughed.

"I just want to say thank you." Sabi ko sa kanya

"For what?" He cluelessly asked..nagmamaang maangan pa yata.itong lalaking to gusto pa talaga specific.

"Hmm for the rose and the note." I said to him.Ilang minuto pa syang natahimik sa kabilang linya..

"Bryan?" I said dahil baka hindi nya ako narinig

"hmm yeah" sabi nya pero napansin ko ang pagkamatamlay nya

"Hey are you okay?" I ask worriedly and bite my lower lip as he speaks

"ow Yeah yeah, hey ahm Tatawag ako mamaya so I can get you home?"

tanong nya

"Yeah sure." sabi ko nalang at nasanay naman na ako na hatid sundo nya, minsan ay ayoko na nga dahil mas nagagastos at naabala sya pero mapilit padin sya..I admire hin really but sometimes I feel guilty that until now I couldn't reciprocate the love he deserve.

Binasa kong muli ang note at napangiti.Humanap akong extra purse at nakakita naman ko pero may lamang mga pen at tinanggal ko nalang 'yon at nilagay ang note na binigay nya.

Pagkatapos ay ipinagpatuloy ko nalang ang ginagawa ko ngunit imbes na storya ang maisulat ko ay nagtitipa ako ng mga salitang uni unting bumubuo sa isang tula...

Tunay sa mga salita nya ay di sya sumuko at mas lalo pa nyang pinagsikapang makuha ang pag Oo ko.

Unti unti nadin naman na nagbabago ang pagtingin ko sa kanya, I'll be a hypocrite if I don't admit I still like Liam but I am slowly drifting away from that part.Gayong alam ko naang ilugar ang sarili ko at alam ko na naman na na may mahal syang iba..

"Hoy naman, naku naku effort na effort si Papa Bryan ahhh." Pang aasar naman ni Em nang makita akong hawak pa din ang note at tumawa nalang ako

"Sira ka talaga!Ikaw ba kamusta na lovelife ha?" Tanong ko naman sa kanya dahil wala na din ako gaanong balita sa lovelife nya alam ko lang ay madalas pa rin sya sa Heaven's Lounge.Hindi para sa drinks kundi sa tao, I bet.

"Nako wag mo nga binabaliktad so ano na?" tanong nya at nagpunta pa palapit sakin at isinandal ang kamay nya sa desk ko na tila interesado na ikwento ko ang lahat. I just laughed,

"Hay nako ano na tawa tawa ka dyan.Kelan mo ba sasagutin?" Pangi' intriga pa nya.Well, I was thinking about that too.but I don't know yet. Ikinibit ko ang balikat ko,

The Waves of Her MemoriesWhere stories live. Discover now