Sa bawat araw na lumipas ay pinilit kona maging matatag.Tulad ng ibinilin nya ay sinusubukan kong ayusin ang sarili ko.I also talked about my plans with my parents and they are glad I've finally chose to seek for help.Noon akala ko ay ayon naman na na hindi ko na iyon naalala dahil may buhay naman na ako, dahil may trabaho nman at naging maayos naman ang lahat subalit nagkamali pala ako.
I text Bryan every now and then but he replied just couple of times.I understand he's busy too He's fixing himself while he was trying to build it too.
He asked for him to breath and I must respect that.I know I'll do everything just for us to meet again and I will never let him away from me when that time comes.Sa ngayon ay hindi ko pa ulit sya nakakausap at hindi pa sya nagreply saakin.
Masaya para sa kanya.Sa ngayon ay nagbabalak silang magtayo ng maliit na coffee shop.Maganda din ang plano nila lalo't wala pang gaanong business na katulad non sa kanilang lugar.
Maybe fate played for me to conquer myself to face my past and to fix my present.He made my past and present collide in order for me to settle my life and to move forward.
And as for me I took a break today noong nakaraan ay tinawagan ko ulit si hayme para ihanap ako ng Psychiatrist at ngayon naming sya kikitain.
"Hoy Hayme !Ano nginingiti ngiti mo!" napasimangot ako dahil nakakaasar mga ngiti nya tinatawanan pako kanina.Nasa sasakyan na kami at kasalukuyan syang nagmamaneho.
"Wala lang ate Alam mo bang natuwa sila tita a nagpahanap ka sakin ng doctor.At mabuti nalang nga ay may nakilala ako." Umirap lang ako sa kanya alam ko naman na matagal na din nilang gusto ito at ako lang ang hindi sumusunod.
"San mo naman nakilala? ikaw ha! Di ko nga alam bakit nagtitiwala ako sayo!HMP!" Sana naman at matino tino at makasundo ko iyon.Mas makakatulong kase kung ganoon ung makakapalagayan mo ng loob para hindi ako mahirapan magopen.
Hay Sana lang ay maging maayos.
Balak ko ding kausapin si liam dahil alam kong parte s yang nakaraan ko at alam kong matutulungan nya ako.Nanahimik ako at nagiisip-isip..
"Ate park ko lang"deklara ni hayme ng makarating kami sa ospital.
Inalalayan nya ako ng umakyat na nga kami sa ospital. I manage to control my breathing even if my heart is pulsating so fast because of nervousness. The white walls and the smell of medicine welcomed me as we go inside.
Hayme was the one who ask for the counter.
"Appointment with Dr. Crisostomo Ibarra Dela Cuesta." He said to the woman and made me wrinkle my forehead.
The woman answered and lead us to the chairs in side of the office and told us to wait a bit.
I read the name in his office and I was shocked his name was truly Crisostomo Ibarra.
"His parent's must been very fan of Rizal's work." I joked around and he slightly laughs.Pinitik nya ang noo ko kaya naman sinimangutan ko sya
"First akala ko nga din hindi totoo pero pangalan pala nya talaga yon." Sabi nya sakin.
"Hey! Think of how romantic it will be if he found someone name Maria Clara" I said playfully moving my eyebrows up and down and we just laughed.
We had to stop when finally a nurse called us that we can come inside the office.
Bumati kami sa kanya ng Magandang araw at tumayo naman sya,
"Good Day too, Ms.Smith and ?" Tinignan nya ang papel na nagsasaad ng pangalan ko na sinabi knina ni hayme sa babae kasabay ng paglahat nya ng kamay nya na agad ko ding tinanggap pero si hayme ay di nya kilala kung kaya't
YOU ARE READING
The Waves of Her Memories
General FictionAlisson Swift, a sweet girl, a writer.Trying to live her life to the fullest forgetting the trauma and accident.Will she be able to recover from the pain that it brought her when her long lost friend comes back?Will she be able to find love? With de...