Đàn ông của nhà họ Quý quả thật rất dễ bị chuyện tình cảm hủy hoại.
Tỷ như Quý Hoành, nếu không phải vì hắn tự tiện rời đảo đi tìm Lục Chi Hiên, thì cũng sẽ không phát sinh một loạt chuyện sau này. Khi ấy, hắn không chỉ bị bắt đi làm người thực nghiệm, khiến cho cả người đầy thương tích, thậm chí trong lúc bị bắt còn phát hiện mình đã hoài thai con của Lục Chi Hiên.
Lúc ấy vì bảo hộ đứa bé, sau khi sinh con, hắn đành phải mang đứa nhỏ để trước cổng sau của một viện bảo tàng, canh giữ đến hơn ba giờ đồng hồ mới nhìn thấy một người đàn ông trung niên nhặt đứa nhỏ đi. Đứa bé này chính là trưởng tử Cao Bác của Quý Hoành. Hắn vẫn cảm thấy mình thiếu đứa bé này, cho nên về sau hắn vẫn luôn liều mạng bù lại những mất mát đó.
Bất quá cũng may cuộc sống hiện tại của Cao Bác rất hạnh phúc, không nói đến chức phận bà chủ của Hoa Thân, mà ngay cả nông gia nhạc ởthôn họ Cao cũng được hắn làm cho ngay càng sinh động. Hơn thế, hắn còn cùng tổng tài của Hoa Thân – Thẩm Kính Khiêm sinh con trai, đứa nhỏ đó cũng chính là trưởng tôn của Quý Hoành, Thẩm Lăng Hiên. Tuy rằng đứa nhỏ này trời sanh tính tình thông minh lại hoạt bát, nhưng cố tình lại yêu phải người cậu nhỏ sinh muộn hơn mình một năm, đó cũng chính là người con thứ hai của Quý Hoành và Diệp Thần, Diệp Diệp.
Thông qua mấy ví dụ này, bất luận là ai nhìn vào, khẳng định cũng biết được đàn ông của nhà họ Quý rất dễ bị chuyện tình cảm làm cho vấp ngã. Tuy rằng, Quý Hoành không biết năm đó đã xảy ra chuyện gì, nhưng nghe những gì Kỳ lão gia tử vừa nói, hắn cũng nhịn không được cảm thấy hứng thú dâng trào: “Kia… Lão gia tử nếu biết chuyện gì, không bằng nói cho chúng tôi cũng nghe một chút được không?”
Kỳ lão gia tử nghĩ nghĩ chốc lát, rồi bảo: “Chuyện này phải bắt đầu kể từ mối quan sâu xa giữa nhà họ Quý cùng nhà họ Kỳ. Năm đó, nhất mạch đạo gia đời đầu tiên của hai nhà vốn là sư huynh đệ đồng lứa, nhưng lại có quan điểm bất đồng. Một người say mê luyện đan chế dược, hơn nữa còn đạt được rất nhiều thành tựu ở mặt này. Một người khác thì đối với tu thân luyện khí có giác ngộ rất cao, cũng coi như có chút thành tựu. Tuy rằng hai sư huynh đệ quan điểm bất đồng, nhưng ở chung rất hòa thuận. Sau khi sư tổ qua đời, hai người họ liền tự mình gây dựng trực hệ, một bên chuyên nghiên cứu về cách thức tu chân luyện khí, một người thì chỉ lo khắc khổ mài dũa phương thuốc luyện đan chế dược. Hai sư huynh đệ này chính là ông tổ của nhà họ Kỳ cùng nhà họ Quý. Ông tổ nhà họ Quý lớn hơn ba tuổi, là tổ sư huynh của nhà họ Kỳ đời đầu tiên.”
Quý Hoành nghe xong, như hiểu rõ gật gật đầu: “Thì ra là vậy, gia phụ cho tới bây giờ chừa từng nhắc đến cội nguồn sâu xa của chuyện này. Mà ngay cả trên gia phả cũng không có ghi lại. Bất quá, những gia phả đề cập tới xem ra hơi đơn giản quá rồi, tôi nghĩ gia phả chân chính chắc đã thất lạc mất rồi đi? Nhưng tôi ngược lại đã nghe gia phụ nói qua, rằng nhà họ Quý cùng nhất mạch tu chân luyện khí như tay với chân, chính là đến hiện tại đã chặt đứt liên lạc. Thật không ngờ tới, nhà họ Kỳ thế nhưng còn có hậu nhân. Ha hả, thật sự là khiến người ta ngoài ý muốn mà.”
Cha Kỳ nghe Quý Hoành nói xong, thì nở nụ cười: “Nhà họ Kỳ thiên về tu chân luyện khí, làm sao có thể bại bởi người chỉ uống đan dược phụ trợ như nhà họ Quý? Ha, tổ sư bá năm đó, đã đối nhà họ Kỳ chúng ta vô cùng bội phục.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Ôm Bánh Bao Về Làm Ruộng
CasualeTác giả : Công Tử Tầm Hoan. Thể loại : Đam mỹ, huyền huyễn, hiện đại, sinh tử. Số chương : 83 chương + 1 pn. Tình trạng : Hoàn. Nvc : Cao Thừa Tử x Kỳ Tiểu Nguyên.