Hello musta po ulit tutuloy ko tong story hope na may mag basa nito yung lang😘
------------------------------------------------------------------------
The Suplados#HobbyBuddy
Prince&Michael POV
Naglalakad ako, habang tinitext ko si Michael, ang bilis ng panahon nakapagtapat nako. Saking mga barkada tungkol sa pag katao ko and I'm fearless to tell my feelings to him. It's awkward you know but facing reality can make me cool. (Toinks)
*ting* message from unknown number.
Sino kaya to? Hindi ko naman pinamigay ang number ko ah? (Tanong mula sa kalooblooban ko)
"Hi, I'm at the soccer fiel, sa gilid malapit sa CR. Pumunta ka dito asap" wow, demanding naman to.
Talking about soccer field, pumasok agad sa isipan ko na si Michael ang nag text sakin. Napa smile ako.
Tong talaga ang mokong nato, hindi man lang nagpakilala. New number niya siguro to. (Sigh)
Agad akong pumunta sa nasabing lugar. Nang malapit nako inikot ko ang akig paningin sa boung paligid."Hey babe(toinks) I'm here, where are you? Text ko with matching heart-heart emoji.
"Near at the Cr",replied niya.
Agad lumakad ang dalawang paa ko.
Nang makarating ako don, wala akong nakitang anino mi Michael but instead ang nakita ko ay si Shania Yung babaeng nag ka Crush sakin nakatalikod siya kilala ko ang tindig at buhok niya. Weird, pero bakit siya nandito? Tanong mula sa utak ko.
Inikot ko ang aking mata sa boung paligid, at magtetext na sana ako ng mag salita siya mula sa likuran.
"Wala dito si Michael",sabi niya.Nagsalubong yung dalawa kong kilay. Umikot ako at humarap sa kaniya.
"How did you know about him? Takang tanong ko.
"Pwedi ba tayong mag usap? Sabi niya, hindi niya sinagot ang tanong ko.
Michael
Nagtago ako sa kabilang banda, nakikita ko sila na magkaharap at nag uusap na siguro, medyu masakit sakin pero I'm happy dahil nakatulong ako saking kapwa.
Kung ano man yung mangyayari tatanggapin kona lang, I will support them both. Oo, ang bilis ng panahon ganito na agad yung naramdaman ko. Totoo nga ang sabi nila na when the hearts speak, you can't shut it up. Tinamaan agad ako sayo Prince.
Prince
"Prince, i know na matagal na kitang crush, hindi ka mawala saking isipan. Prince ano ba ang gusto mo sa babae? Sabi niya.
Nakakatawa siya, people nowadays, siya pa talaga ang nagsabi sakin nito?
"Prince I LOVE YOU, please love me too. I'll do what you want"dag dag niya.
Napa isip ako, hindi ako nga focus sa mga sinabi niya. Inisip ko kung pano niya nalaman yung number ko, at tungkol ky Michael. Naalala ko nong nasa canteen, nakita ko siya na nanggaling kay Michael, then that day binigay ni Mic yung number niya sakin at binigay ko rin yung sakin. Hindi kaya??
"Wait? Before i answer your question, si Michael ba ang nagbigay ng number ko sayo? Tanong ko.
"Oo, humingi ako ng tulong mula sa kaniya. So pano na Prince? Tanong niya.
"Loko talaga siya"bulong ko.
"Anong sabi mo? Tanong niya.
"Wala, teka lang", kinuha ko yung phone ko at tinawagan ko siya.