The Suplados
Chapter 11
"Everyone listen up! Sabi ng professor.
Tumahimik ang lahat ng studyante
"I would like to announce that the acquaintance party will be next week! Sabi niya.
"Woaaaahhhh! Excited
Nakaka-excite naman yan! Sigaaw ng mga studyante"Dahil nasa 4th year na kayo, as an engineering kayo at ibang section ang bahala sa mga decorations, kukuha ako ng isang representative na lalaki at isang babae for Mr&Ms. Acquaintance, everyone?? Tanong niya.
Tumayo si Prince sabay sabing
"I think, Zedd is suit for it. As a model he know how to do some posts, diba guyss?
"I agree!
"Agree kami dito sir.Zedd POV
Hindi naman sa nahihiya ako, pero hindi lang talaga ako interesado sa ganiyang bagay. Nag aalinlangan ako, kung oo ba ako, o sasagot ng hindi.
"Zedd can you please stand up? At come here in front",utos ng Prof. Wala nakong magagawa, ni hini nga ako makapag salita eh.
Tumayo at pumunta sa unahan.
"Sino sa babae ang gusto niyung maka partner ni Zedd? Prof
"Sir? Si Jane po! Maganda, at kung naalala niyu si Jane ay isa ring model, local nga lang", Sabi ni Keannu. At nag sitawanan silang lahat.
Tiningnan ko si Jane, she's beautiful, mataas, maputi, matangos ang ilong kaya siguro pinag aagawan rin siya ng ibang lalaki dahil maganda siya. Well, honestly speaking lahat ng mga classmates ko ay magaganda at pogi kasama nako (toinnks)
Pumunta siya sa gitna at tumabi sakin.
"Magsimula na kayo mag insayo bukas, dismis! Prof
Nakaka hassle naman to. Hindi ko alam kung anong nangyayari sakin pero napakatamlay ko ngayun.
"Whats with that face bro?or dude?tanong ni Ken.
Hinarap niya ko, habang papalabas ako. Hindi ko nga arin alam eh kung anong nangyayari sakin. Siguro, matamlay lang ako ngayun.
Hindi ako sumagot, dadaan sana ako sa kaliwa ngunit pumagitna siya.
"Why are not answering my question? Tanong niya.
Tumingin ako sa kaniyang mukha, bakit nga ba Hindi ako makasagot? Hayysss.
Bigla na lang nagkadikit ang aming katawan dahil natulak ako ng mga studyanteng dumadaan saking likuran, nasa bandang pintuan kami kaya medyu maikli yung daan. Nagkatinginan kaming dalawa, bumilis ang tibok ng puso ng hawakan pa niya ang bewang ko at lalo pang dumikit ang katawan naming dalawa, uminit ang boung katawan ko.
"C-can you just let me go? Sabi ko sa mahina at nauutal na boses.
"I'll just let you go kung sasagutin mo ang tanong ko. Bakit ka matamlay? Sabi niya.
Porket nasa groupo nako nila, may karapatan na siyang malaman lahat. Dapat ko ba siyang sagutin?
"Bibitawan mo ba ko? O susuntukin kita? Sabi ko.
"Yan na oh, binibitawan na kita",sabi niya sabay bitaw sa bewang ko.
Lumabas ako at secretong napangiti. Nag lalakad ako sa hallway ng makita ko sina Prince at Michael, ang sweet nila sa isat-isa. Napa isip ako, magkaibigan ba sila or lover?
Kung ano man ang meron sa kanila, wala nakong pakialam don.
Nakit nila ako, sumusunod din sina Zaybe at Keannu sa likuran."Oh kayo na ba?tanong ni Prince.