19

173 9 2
                                    

Last muna sa webes na ulit hehez baka ma bilis ma tapos yung story if nag up update mes twice a day
-------

Ken POV

"Do you have any feelings for me?

Nilikop ng katahimikan sa pagitan naming dala ng tinanong niya ang bagay na yun. Inaamin ko, this is what I'm waiting for, pero bakit hindi ako makapagsalita? Parang my pumipigil sakin na sabihin ko ang sinisigaw ng aking puso. Tsssss

"What do you mean by that? Biglang lumabas saking bibig.

Napatingin siya sakin, ngunit hindi ko siya matingnan, nahihiya, natatakot, kinakabahan, hindi ko alam kung anong nararamdaman ko ngayun, napaka abnormal ko naman yata para itago patong nararamdaman ko. Pero merong mga bagay na gumugulo saking isipan.

Takot, natatakot ako na kapag sinabi ko sa kaniya, pagtatawanan niya ko. We're both guys. Hindi rin mawala sakin ang kaba, kinakabahan ako na kapag nalaman niya, lalayuan niya ko at hindi na papansinin. At yung kahiyaan ko, oo kahit makapal tong mukha ko, pero nahihiya baka, baka. Ughhhh!  Ano ba tong iniisip ko. Kenn! Be true to yourself, be true to your feelings. Kaya ko to, at kakayanin ko.

Huminga ako nang malalim, kumuha ako ng lakas para naman handa ako sa mangyayari, alam ko saking sarili na tama to ang gagawin ko. Hoooooo!

"Hindi ko alam Zedd kung kailan at pano to nagsimula. Ang alam ko lang ay yung iniligtas moko mula sa pagkalunod ko sa swimming pool don lahat nag simula, yung kapag may kasama kang iba biglang kumikirot yung puso ko, yung makikita lang kitang masaya, masaya na rin ako, the way we argued, every moment that we had, lahat yun napaka importanti sakin. Zedd, alam kong mali ang mahalin ka, pero mas pipiliin ko nang maging mali dahil mahal na kita",

Mga bagay na sinabi ko mula sa pinakailalim nang aking puso, just like nothing would ever bring me down, kapag nasa tabi ko siya. Pero bakit nalulungkot ako? Dapat nga masaya ako dahil sinabi ko sa kaniya ang totoo pero bakit hindi maganda ang atmosphere ngayun? Haysss

Habang tinitingnan ko siya, nakikita ko sa mga mata ang mga bagay na mahirap ipaliwanag, hindi ko maintindihan kung ano ang ipinapahiwatig nito. Hindu siya kumibo, ni walang boses ang lumbas sa kaniyang bunganga, may mali ata sa sinabi, parang hindi niya gusto yung mga binanggit ko sa kaniya. Ito na nga bang sinasabi ko eh. Sana tinago ko nalang, sana hindi nalang ako nagmadali sa nararamdaman ko.

"Pasensya kana Zedd, yung mga sinabi ko wa-----

"You mean a lot to me Ken. There's nothing wrong of choosing whom to be love. Pinili moko dahil yun ang sinasabi ng puso mo na mahal moko, pipiliin kita hindi dahil mahal moko, pipiliin kita dahil yun ang sinasabi ng puso ko"

Magkahalong lungkot at saya sa narinig ko mula sa kaniya, parang gusto kong lumipad, parang gusto kong sumigaw parang sasabog na yung puso ko sa saya. Hindi ko maali saking mukha ang ngiting taglay ko ngayun, habang naririnig ko ang bawat letrang sinasabi niya, ganon din kabilis ang tibok ng aking puso.

Tama nga sila, wala talagang mawawala sayo kapag maging totoo ka sa sarili, bagkos hatid nito ay kasiyahan..

Zedd POV

That moment when he spoke those words, i couldn't imagine myself right now, he took my breath away, every words, every letter that he tells is a kind of treasure that is really hard to get, but valuable. Kahit madilim ang paligid, bigla itong lumiwanag dahil sa kaniya.

Tinanog ko ang bagay na yun dahil gusto kong makasigurado na yung ginagawa niya para sakin ay totoo, at hindi pakitang tao. I was supposed to tell him about my feelings pero mas nangibabaw sakin yung kaba, kaya nagawa ko siyang tanungin. Akala ko ako lang yung nagagakaganito, oo natatakot akong sabihin sa kaniya ang aking nararamdaman na baka pag nalaman niya ay pagtatawanan niya ko.

"The Suplados"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon