The Suplados
Chapter 9
#Hose
Scramble POV
Napalingon ako kung saan nagmumula ang boses, at yun nanaman kami, nag slow motion naman ang lahat habang lumalapit siya samin.
"Uhooo, uhiooooo",nabulunan pala ako. Hindi ko namalayan na kumakain ako. Shyyyyt!
"Okay kalang ba anak? Tanong ni mama.
"Opo, something blocked in my throat "sabi ko sabay inom nang tubig.
Nang makarating na siya bigla akong napayuko hindi ko alam kung bakit pero gusto kong magtago.
"Mare ito pala ang anak kong si Ken, At Ken ito ang kumare ko. At yan naman yung anak niya", rinig ko na sabi ng mama niya.
Ken
"Hi tita" sabi, ngumiti lang yung kaibigan ni mama.
Nakayuko siya sa sofa, tinatago niya ang kaniyang mukha. Pero napakafamiliar niya sana mali ang iniisip ko.
"Zedd? What happened?
WHHHHHHHAAAAAAAT ZEEEEDDDD??
Mula sa utak ko, tinawag siya nang mama niya at tinanong kung bakit siya nakayuko.
Zedd
Itataas ko ba ang ulo ko, o yuyuko na lang hanggang sa mawala siya saming paningin. No choice, nagtatanong na kasi si mama eh kung anong nangyayari sakin.
Kaya tumingin ako ky mama"Are you okay? Tanong niya.
"Medyu masakit lang yung ulo ko"pagkukunwari ko para umuwi na agad kami.
Ken
"Ahh, ma nakalimutan ko my gagawin pa pala ako sa taas. Hoo! Nawala sa isipan ko. Napakarami pala naming gawain sa school",pagkukunwari ko, hindi ko alam, gusto kong magtago. Ano ba tong bumabagabag sakin? Fuck!
Zedd
"Masakit ang ulo mo iho? Magpahinga ka muna sa guest room, Ken samahan mo muna si Zedd don",sabi ng mama niya.
"Wag na po tita, actually okay nako hindi na masakit yung ulo ko. Akala ko masakit eh. Okay nako",sabi ko sabay ngiti. (Twingg toinks)
Akala ko uuwi na kami mas lala pa pala. Heeeeelllllp!
Ken
Loko pala tong Zedd nato ah. Ang arte, alam kong gusto mo lang akong makasama, deny mopa eh. Pero bakit nahihiya akong tumingin sa kaniya?
"Nakalimutan ko pala ma, meron pala akong ginagawa sa labas, don likuran ng bahay natin. Pinipinturahan ko kasi yung wall kasi ang pangit na eh. Aalis nako maa",palusot ko.
"Sandali anak. Isama muna to si Zedd para hindi siya ma out of place saming matatanda since magkasing edad lang kayo",sabi ni mama.
HUUUUUUUUHHHHHH(O__O) nakooo naman. Iniiwasan ki nga siya eh. Mama naman ehh!
Zedd
"Tita okay na po ako dito, ang saya nga eh. Ang saya nang pinag uusapan niyu nakakarelate naman ako. Parang gusto ko nang tumanda. Hehehe! Sabi ko sabay tawa.
Waggg naman po. Hindi niyu kasi alam eh. Parang gusto ko nang magpalamon nalang sa lupa. Bakit kasi dito pa kami pumunta eh. Kung alam ko lang na bahay to ng mokong na Ken hindi na sana ako sumama.
"Anak? Something weird to both of you, magkakilla na ba kayo? Tanong ni mama.
Bigla akong natahimik at nag blink -blink lang yung mata ko. (Toinks)
Sasabihin ko ba ang totoo? Pwedi naman siguro wala naman problema.