Sorry na wala sa isip ko mag update hehez
-------
The SupladosChapter 26
Ken POV
Kanina ko pa tahimik si Zedd, ni isang salita walang lumalabas sa bibi niy. Nakaharap ako sa kaniyang habang umuupo kami sa bench. Naiintindihan ko ang feelings niya kaya siya nagkakaganito. Kahit ako, hindi rin makapaniwala na si Clyde pala ang tinutukoy niya non, si Clyde na naging childhood friend namin ni Zaybe. Pano lahat to nangyari? Ganito ba talaga ang tadhana?
Sa ganitong situation, ayoko nang mawala pa si Zedd sa tabi ko, selfish ako, ayokong pinamahagi ang pagmamay ari ko. Marami nang nangyari sa buhay ko naasasakit at malulungkot pero mas madilim at mas malungkot pa ang sasapitin ko kapag mawala ang taong mahal ko.
"Zedd? Are you okay? Just tell me kung hindi, ihahatid kita sa bahay niyu" sabi ko.
"I'm sorry Ken, hindi ko alam napupunta siya dito, hindi ko alam na magkakilala kayong dalawa" sabi niya.
"Wag kanang mag drama jan, hawakan mo lang ang kamay ko sabay natin lalakbayin ang ano mang pagsubok" sabi ko saby ngiti.
"Kahit anong pagsubok Ken, wag na wag mong bibitawan ang kamay ko ah, hawakan mo ng mabuti, wag mong hahayaang mahawakan ng iba" sabi niya with low tone of voice.
"Pano ba yan Zedd, nakakamatay yung mga salita mo, alam mo kung meron akong heart attack kanina pako inataki" pagbibiro ko.
"Buti na lang pala hindi rin nakakamatay yung mga salita mo, baka kahapon palang nawala nako at ikakamatay mopa" banat niya.
"You have a good sense of humour ah, well Zedd uhmm, gusto mo bang meron tayong baby? Sabi ko, iwan ko na sa mga sinabi ko. Hays
"Siguro sa pagdating nang tamang panahon, mag aadopt tayo. Pero sa ngayun iniisip ko ang mangyayari sa future natin" sagot niya sabay tingin sa ulap.
"Just like the clouds, it don't have any direction, no destination, no ends nothing at all. It will fade away when the time goes by" dagdag niya.
Sa mga sinabi niya, parang narerelate ko saming relasyon ang ulap. Oo, wala kaming idea kung saan kami tutungo, walang direction, doubtfulness kung meron ba kaming ENDS, the world is very tricky, no one knows what will happen, and what really will be.
"Tama ka Zedd, hindi natin alam ang mangyayari, pero sa palagay ko kapag magkasam tayo umiiba ang ikot ng mundo, hindi dahil satin kundi dahil sa pagmamahalan nating dalawa" sabi ko.
"Ken, kahit anong mangyari pangako mo sana sakin na hindi ka mawawala sa tabi, pangako mo sana na hindi ka mapapagod sakin" sabi niya.
Zedd? Bakit tumutulo yang luha mo? Bakit ka umiiyak Zedd? Sa palagay mo ba mapapagod ako sayo?
Hindi ko maintidihan kung bakit bigla na lang tumulo ang mga kuha niya, iniisip kp na baka meron pa siyang pinagdadaanan problema na hindi ko alam. Pero kung ano man yun, hindi ko siya iiwan.
"Haysss, wag ka ngang umiyak, napaka ganda ng atmosphere sinisira mo, ganito lang oh(sabay harap sa kaniya at mag smile) ganiyan, sundin moko SMILE KA! iniiba ko ang situation, ayokong nakikita siyang malungkot.
He's my happy pill, kaya hindi kapag malungkot siya malulungkot narin ako.
3 months later
Napakabilis talaga ng panahon, parang kailan lang nagkakilala kaming dalawa ngayun 3 monthsary nanamin nakahit maraming problema ang dumating na kaya naming dalawa.
About Clyde, wala namang problema sa kaniya, oo magkaklasi kami, lumipat siya dito at walang nakakaalam kung bakit pero labas na kami don, ang iisipin ko ngayun ay yung mahal ko.