12

230 9 6
                                    


Prince POV

Kanina kopa hinahanap yung mahal ko, pero hindi ko siya mahanap. Bakit pa kasi kami nagkahiwalay eh. Naka ilang message narin ako sa kaniya pero walang reply. Nakakabadtrip naman to oh. Nasan kana ba Mic?

"Hey Prince? Anong nangyari sa mukha mo? Hindi ka ata mapakali ah? Tanong ni Zaybe.

"Hindi ko kasi mahanap si Michael eh, nakita mo ba? Pagtatanong ko.

"Diba magkasama kayo kanina? Bakit nawawala siya? Takang tanong niya.

"Nag paalam ako na meron akong pupuntahan, pagbalik ko wala na siya",sagot ko.

"Hayaan mo magpapakita rin yan. Araw-araw naman kayong magkasama eh", sabi niya.

"Hindi lang kasi ako sanay na wala siya sa tabi, kahit nga nasa bahay ako panay ang pag iisip ko sa kaniya",sabi ko.

Totoo naman talaga eh, since naging kami ni Michael, araw-araw ko siyang kausap, kasama, iniisip. Kahit nga every weekend siya lang yung laman ng bunganga ko eh. Pag inlove ka nga naman.

"Alam mo pare, hindi mo naman dapat itali siya sa tabi mo minsan kasi bigyan ng oras para makapag isip sila. Naiintindihan kita Price dahil bago ka palang sa ganitong bagay, kaya siguro ganiyan ka", paliwanag niya sakin.

Siguro nga my punto siya. Ganito lang siguro kapag mahal mo ang isang tao, natatakot ka na mawala siya sa tabi mo, natatakot ka na baka iwan ka ng walang dahilan.

"Ikaw Zaybe, wala kapa bang nagugustuhang tao? Pag iiba ko ng usapan.

"Meron, pero kailangan ko munang mahalin ang sarili ko bago ang ibang tao. Napakasakit kasi kapag yung taong gusto mo ay iba ang gusto. So kailangan talagang mag adjust",sabi niya.

Sa tono ng boses niya, sa palagay ko meron siyang nagugustuhan dito, wala nang hahanapin ang taong mapili niya, dahik gwapo siya, mabait at seryoso. Magkaibigan kami kaya alam ko tungkol sa kaniya. May pag katorpe rin pala ang mokong nato.

"Bakit hindi mo sabihin sa kaniya na gusto mo siya? Baka sakaling gusto karin niya. Wala naman kasing mawawala sayo kapag sinabi mo ang totoong nararamdaman mo sa isang tao diba? Sabi ko sa kaniya.

"You're correct. Nothing will gone, but if you know about that person, maybe you'll understand me",sabi niya.

"Uy English yun bro ah! (Toinkss) just Kidding. Well kung sabagay tama ka naman, total sanay kana man maghintay diba? Sabi ko.

"Things that is hard to achieve is more valuable than things that can get easily",sabi niya.

Marami rin palang alam ang loko nato, akala ko yung alam niya ay ang mambasag ng kotse. Nakakatawang isipin ang pinaggagawa namin noon. Pero syempre everything changed.

"Sometimes you have to be brave enough on something you want to have" sabi ko.

"Maybe is some ways, but sometimes you have to pretend to distance yourself from pains",sagot niya.

"Alam mo kanina pa dumudugo tong ilong ko eh(weeeew) so, si Keannu pala? Pag iiba ko ng topic.

"Ewan ko ba sa mokong nayun. Nasa canteen ata. Siguro kailangan mo nang hanapin si Michael baka maagaw pa nang iba, hahaha!  Sabi niya sabayt tawa.

"Hindi mangyayari yun, mahal ako non! Pagtatanggol ko saking sarili.

"Well" sabi niya.

"Jan kana nga! Sabi ko sabay tayo at lumakad

Nasa kana ba kasi, sinubukan ko siyang tawagan ngunit hindi parin siya sumasagot. Siguro naka 20 beses nakong tumawag sa kaniya hindi parin siya sumasagot, ni wala ngang reply eh.

"The Suplados"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon