17

155 9 3
                                    

Ken POV

Hindi parin ako makapaniwala na bumalik siya, at bigla ring bumalik ang mga masasakit na alala na ginawa niya. Magkaharap kami ngayun at hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko ngayun na iba na ang tinitibok ng aking puso, pero hindi ko parin maitago na mahal ko pa siya.

Naiinis ako na parang nababadtrip, yung kasiyahan namin ni Zedd bigla nasira tuloy sa pagdating ng babaeng to. Bakit pa ba siya bumalik? Para ano? Saktan nanaman ako? Paluluhain nanaman ako? Anooooo? Hayssss naman oh!

Parang na ooverthinking ako ah. Wtf! Nagulat na lang ako ng hinila niya ko at hinalikan. Agad ko siyang tinulak.

"What do you think your doing? Singhal ko.

"I still love you Ken kaya bumalik ako",mahinahon niyang sagot.

"Naka move on nako Jes(Jessel) diba my boyfriend ka? Bakit hindi mo siya balikan? Sarkastikong sabi ko.

"That's why bumalik ako dahil sinasaktan niya ko palagi(sabay iyak) pinakita niya ang kaniyang mga pasa sa braso. Agad ko naman tiningnan at nakaramdam ako ng awa sa kaniya.

Kahit galit ako, hindi ko paring maiiwasang mag alala para sa kaniya. She's been part of my life for almost 3 years kaya ang mga bakas ng masasayang alala namin ay hindi kaagad mawawala yun as in fact naka move on nako.

"Mahal mo paba ako Ken? Tanong niya habang naiiyak.

Nag aalinlangan ako kung ano ang aking e sasagot. Biglang pumasok sa isipan ko si Zedd. Yung first meet namin, yung mga nangyari sa mga nakaraang chapter naalala ko lahat yun. Hindi ko pala namalayan na nakangiti nako.

"I'm sorry Jessel but i have someone i like. Na kahit minsan hindi kami nagkakaintindihan, na kahit minsan walang matinong bagay ang nangyari samin pero I Think Mahal kona siya"

"So may iba kana palang mahal Ken? Sabihin mo! Maganda ba siya? Sexy ba siya katulad ko?(weeeew) mayaman ba? Famous ba? At model din ba? Sabihin mo kung lamang siya sakin, dahil kung e papalit mo rin lang naman ako sa mas mababa pa sakin baka hindi ko mapigilang mapatawa",sabi niya.

Habang naririnig ko ang mga sinabi niya, parang sasabok na yung katawan ko, pinipigilan kong matawa si Jessel paba ang kausap ko ngayun? Yabang nito

"Nasa kaniya na ang lahat Jes kung alam mo lang kung gaano siya ka sikat sa boung mundo. You don't need to compare yourself from that person, yes you're beautiful, sexy and seductive but those things doesn't recognize your personality", sabi ko habang iniisip si Zedd.

"And one more thing. I LIKE PERSONALITY THAN PHYSICAL ASPECTS. I love you hindi ko itatago yan, pero nang dumating siya biglang nagbago ang lahat, kahit ako binago niya. Kaya Jessel I'm really sorry if i can't love you back now", sabi ko sabay talikod.

Huminga ako ng malalim, alam kung tama ng ginawa ko, alam kung tama ang pinili ko, masam na kung masama wala nakong pakialam oo masakit pero kailan ko nang tanggapin na patay na yung babaeng minahal ko noon. Hindi ko alam kung gaano ako kasaya ngayun. Well because of you. (Zedd)

"Wait Ken, (sabay lingon) Bukas na pala ma sisimula ang laro natin, i expect you to be there mag eensayo tayo",sabi ng kasama ko.

"What time? Tanong ko sabay tingin saking relo.

"3 pm to 5", sagot niya.

"Okay"

"I'll go ahead, see you there don't forget Ken. And thank you for being part of the team",

"No problem, I'll go ahead. My pupuntahan pako"abi ko. Tumalikod siya kaagad.

Huminga ako ng malalim sabay kuha ng phone ko. Walang message kahit isa. Boring naman, kung sabagay sino naman ang mag tetext sakin, eh busy lahat ng tao.

"The Suplados"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon