16

179 8 2
                                    

Guys sorey na wala ulit sa isip ko mag update sensya hehe xd. 

Nga pala favor naman any picture na pwede i cover sa story na to?  Send nyu sakin if meron kaung alam na pic na ma ganda for this story TIA 😘.
--------
Ken POV

Nasa canteen na kami ngayung tatlo, at naghihintay na orders. Nasa gitna namin si Zedd, at kanina pa kumukulo ang dugo ko kay Zaybe. Akala ko kanina maabot na niya ko, buti na lang hindi. Kung sabagay wala naman akong pakialam kung malaman, ang iniisip ko lang ay si Zedd.

Bigla kaming tinawag ng ali sa canteen dahil ready na ang order naman. Sabay kaming tumayo ni Zaybe, at sabay rin kaming tumungo sa cashier upang magbayad. Nagkaharap kaming dalawa at nagkitanginan.

Ano bang pinaplano nito? Kung may balak siya kay Zedd, wag siyang magkakamaling e paalam to sakin dahil alam niyang wala akong pakialam sa lahat, kahit magkaibigan pa kami. Weird nga kung bakit ganito ang pumapasok sa isipan ko.

"Ken? May dumi ba ko sa mukha? Bakit ganiyan ka makatingin? Takang tanong niya.

"Wala, gusto mo madumihan yang mukha mo? Sarkastiko kong sagot. 
"Kanina kapa, weird mo ngayun ah? Anong meron bakit ganiyan ka? Takang tanong niya.

"Well, masaya lang ako. Masaya sana ang araw ko kaso merong umipal eh"sagot ko.

"Excuse me sir, ito na po yung sukli" agad ko namang kinuha, ganon din siya.

Mas nauna siya saking lumakad, dahil one way lang kailangan kong magparaya. Nasa harap ko kasi si Zedd baka kung ano pa ang isipin niya tungkok sakin. And remember meron pakong nagawang mali.

Umorder ako nang dalawang Iced milk, dalawang hamburger at spaghetti. Naisip ko lang ang mga bagay nato dahil naalala ko nong natapon niya sakin yung spaghetti. Nakakatawang isipin yun.

Tiningnan ko ang order ni Zaybe, dalawang shake, dalawang salad at waffles. Too sweet, siguro hindi naman gaano kumakain si Zedd nang mga matatamis, dahil nga model siya kadalasan ng nag momodel ay dumadiet dahil ayaw nilang tumaba(basi lang saking kaalaman)

"Zedd? Ice Milk
"Zedd? Shake?

Magkasabay naming sambit sabay bigay sa kaniya, tahimik lang si Zedd, tumingin saming hinahawakan kung kanino ba ang pipiliin niya.

Ano ba talaga ang pakay nitong mokong nato? Nakakapikon na talaga siya. Huminga ako ng malalim at pinipilit kong kumalma.

"Thanks Zaybe. Sarap ng shake dito",sabi ni Zeds sabay inom ng shake.

Mukhang talo ako dito ah. Unfair din naman tong si Zedd eh. Porket may nagawa akong mali ganito na siya kaagad.

"Ang sarap ng iced milk dito",sabi ko sabay pasok ng dalawang straw saking bibig. (Wtf!)

Tumingin sakin si Zedd, at nagpacute lang ako sa kaniya. Napatingin rin ako kay Zaybe. Binitawan ko rin siya nang magandang ngiti.

Nilagay ko sa pinggan ni Zedd ang isang Hamburger at one bowl na spaghetti. Ngunit hindi niya ito pinansin sa halip ay tiningnan niya lang ito.

"Hi-hindi mo kakainin yan? I mean titingnan mo lang ba yan Zedd?sabi ko.

"Did i tell you to put that food in my plate? Sarkastikong tanong niya.

Napalunok ako bigla, hindi ako makapagsalita dahil may kung anong bagay ang nasa lalamunan ko at pinipigilan nitong lumabas ang boses ko.

"Salad gusto mo ba Zedd? Or waffle? Alok ni Zaybe.

Napatingin ako sa kisami ng canteen, aalis ako kapag tinanggap niya ang alok ni Zaybe. Hindi ako nag dadalawang isip na lumabas dito sa University.

"The Suplados"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon