Zedd POV
Medyu natagalan kanina ang pulong tungkol sa swimming dahil malapit na ang comptetion at malapit malapit na rin ang acquaintance party, pano ko pagsasabayin tong dalawa? Bakit ba kasi napili pako as Mr. Campus.
Tumatak sa isipan ko ang nangyari kanina, ang paghatak ni Ken sakin palayo kay Ker. I was just shocked kung bakit niya ginawa yun, at ang pagtapon sa iced milk na binili niya(FLASH BACK)
Sabay kaming lumabas ni Kerr mula sa opisina, paglabas namin ay wala na si Ken, tumingin ako kaliwat kanan pero wala siya. Kaya naisipan kong maghintay.
"You can go first. I'll wait Ken",sabi ko kay Kerr.
"Snacks muna tayo?maybe umuwi na siya", sabi niya at tumingin side to side.
"Okay, hintayin mo na lang ako dito, meron lang akong bibilhin. Okay?sabi niya."Okay"
Umupo ako sa bench for almost 15 mins, nang mahagip ko siyana naglalakad, kaya tumayo ako.
"Here! Bigla akong napalingon kay Kerr. Binigay niya sakin ang isang Iced milk, hindi ko sana tatanggapin, no choice baka kung ano pang isipin niya.
Lumingon ako kay Ken at kitang-kita ko ang pagtapon at pagbigay niya sa drinks.
"Uhmmm, Saan kaba nakatira?tanong ni Kerr.
Kaya napatingin ako sa kaniya, sabay ngiti.
"Malapi---- hindi nako nakapagtapo ng hatakin niya ko.
Pipigilan ko sana siya pero wala akong magawa dahil yung mga paa ko mismo ayaw ring tumigil sa pag lalalakad hanggang sa makababa kaming dalawa.
"Hold on? Bakit mo ginawa yun?takang tanong ko. Kumunot ang noo ko at nagkasakubong ang dalawa kong kilay.
"Ahhh-uhh ka-si diba mag eensayo ka ngayun para sa Mr&Mis. Campus? Baka nagsisimula na sila(sabay pa cute hehe) sagot niya.
"Bukas pa yon! (Towingg toinks) sagot ko.
"Bukas pa pala yon?akala ko kasi ngayun na eh", toinksss
"Alam mo bang nag uusap kaming dalawa?sabi ko.
"Hindi, wala naman akong narinig eh, ano bang pinag uusapan niyu?ako ba yun?(weeeew)
"Lakas mo ah! Maikling sambit ko sabay inom ng iced milk.
"Gusto kong uminom, pwedi humingi? Sabi niya tumaas ang dalawang kilay niya.
Binigay ko sa kaniya, hindi nako sumagot pa. Habang sinisipsip niya yun, hindi ko maiwasang makatitig sa adams apple niya at rinig na rinig ko pa ang pag lunok niya.
"So sweet, and soft(sabay tingin sakin)
"It's milk with chocolate, so how come it's so sweet and soft?
"I mean your lips are kinda soft, sweet and tasty that it makes me melt,i don't even feel the heat of the sun (^_^)" bulong niya sa mukha ko.
Napaatras ako dahil napakalapit ng mukha niya sa mukha ko, hindi ako tumingin sa mga mata niya instead iniikot ko yung mata ko sa.
"Akin na nga yan! Sabi ko sabay kuha at agad kong ininom yun.
Umalis ako, habang sinisipsip ko yun, bigla na lang akong napangiti sa mga sinabi niya. Weird niya talaga!
End..
"What are you smiling about?biglang tanong ni mama.
"Uhmm wala ma, im just happy na pinayagan akong sumali sa swimming competition", pag kukunwari ko.
"And one more thing, i was selected to join Mr. Campus sa university", sabi ko sabay ngiti.