Nalilito

56 2 0
                                    

"Ang haba ng hair nyo po!" Sabi ni nerd (fate)

"Ano ba ang pinakain mo sa kanila? Sabihin mo nga para ipakain ko rin sa kanila" sabi naman ni brat (athena)

Nasa canteen kami ngayon kumakain ng snacks, nagutom kasi ako bigla.

"Huh? Ano bang pinagsasabi nyo dyan?" Sabi ko.

"Wag ka ngang mag maang maangan dyan bitch. Tignan mo sila?" Sabi ni brat sabay turo sa kabilang table.

Tinignan ko yung tinuro nya, at nakita ko sa kabilang table si eyeliner boy, si red eyes baby, si zeus pogi at si demonyong traus. Nakatingin silang apat sa pwesto ko, tinaasan ko sila ng kilay kaya sabay silang umiwas. Napansin ko pa ang pagsama ng tingin nila sa isat isa. Ano bang nangyari sa apat na yan? Kanina pa silang ganyan ah??? Chaka diba kakaenroll pa nag red eyes baby na yan, bat nandito pa yan?

"Hahahahahahaha!" Tawa ni demetri. Kilala nyo naman sino yan diba?

Well! Alam kung hindi tao si demetri dahil lumilipad sya ngayon sa pwesto ni traus. Ang ibig kung sabihin si traus lang ang naging tao.

"How demonyo wag kang tawa dyan ng tawa, walang nakakatawa" galit na sabi ni diana.

Hahaysss kanina pa yang dalawa nag babangayan, baka sila pa magkatuluyan.

"Eewww! Hindi ako papatol sa pangit na yan." Diana

"Eww ka rin, mas pangit ka. At hindi kita type" demetri

"Hoy hindi rin kiya type gago! Ano ka anghel?" Diana.

"Hindi! Ano karin ba demonyo?" Demetri.

Ahhh! Kaya hindi nila type yung isat isa kasi magkaiba silang lahi?

Ang weird nun dalawa, pwede naman silang maging couple.

"Manahimik ka na ngalang dyan nyvie" sabi ni diana.

"Wala kang karapatan na pagsalitaan ang babaeng yan, ako lang pwede. Ako!"

Ako daw! Che! Mga feshte!

"Wala akong ginagawa sa kanila ha!" sabi ko na lamang kay brat, kaysa pag aksayahan yung dalawang nagaaway. Mga isip bata.

"Hindi ako isip bata ha" diana.

"Talaga lang?" Brat

"Hehehe! Ang dami nyo palang admirer miss nyvie, ngayon lang nag labasan dahil single kana" fate

"Che! Ako rin naman ah single" brat

Nagtingin naman kami ni fate, bago nagtawanan.

"My gash! Ang sama nyo talaga, nakakainis" sabi ni brat sabay dabog sa kinauupuan.

"Hahahaha! Wag kana kasi magsalita ng kung ano ano dyan" ako

"What ever bitch!" Sabi nito sabay irap.

"Nakakatuwa talaga kayo" fate

"Ano ba! Wag mo nga akong lapitan demonyo ka!" Biglang sigaw ni diana.

Napatingin ako sa dalawa at kita ko ang nanunuksong mukha ni demetri.

"Haysss ang ingay" sabi ni traus.

"Anong ingay ka dyan, ikaw nga dyan biglang nagsasalita" sabi ni zeus pogi.

Tumango naman si eyeliner boy.

"Bakit ba tayo magkasama?" Tanong naman ni red eyes.

Nagkatinginan yung apat at biglang tumayo.

Mga baliw.

Bago pa sila umalis ay bigla namang may pumasok, si eros at ang ka gang nya. Buti wala yung itik nyang kasama.

Angels and DemonsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon