Eris's POV
"May nahanap na akong lead eros. Sa batangas ang last na puntahan niya, at sa palawan naman ang laging pinupuntahan ng dalaga kapag nasa pilipinas."
"Yun lang ba?"
"Meron pa eros. Si Mr Claret ay obsessed sa taga pag mana ng dragon. Sa pagkaka alam ko ay may pinaplano ito sa simula pa lamang. Nasa tagaytay ito namalagi. Ang weird na part ay ilang araw na ito duon, eh hindi naman yun naglalage sa isang lugar hanggat wala ang dalaga." Sabi ko kay eros.
Kita ko pag sama ng aura ni eros. Ready na yata itong sumabak.
"Lets get that bastard",
Tumango ako at naglakad na papunta sa mga kasama namin.
"Mag ready na tayo, pupunta na tayong tagaytay" sabi ko sa kanila.
Pumasok agad kami sa na track naming bahay ng claret na yun.
Sinontok ko ang lalaking naninigarilyo sa malapitan, sa gulat yata nito ay hindi agad naka react sa ginawa ko.
Sinipa ko agad ito na dahilan ng pagkawala ng malay nito.
Natumba ako nga may dumamba sa akin, bago nakarinig ng isang putok. Sisipain ko sana ng makita kong si hades ito.
"Muntikan kana duon. Mag iingat ka nga eris, patay kami kay eros pag may mangyaring masama sayo" galit na sigaw nito.
First time kung nakitang galit ito, kasi kahit kaylan ay masayahin itong tao.
Napansin ko na lamang ay tinayo niya ako at tumakbo sa pwesto nila lance na nakipag sapakan sa mga kalaban.
Tumulong na ako, ng mahimasmasan ako.
Sipa sa kanan, sipa sa kaliwa. Pagod na pagod na ako. Hindi pa ito nauubos?
Sinapak ko ang mukha sa babaeng may dalang kutselyo. Tapos ay may ginalaw sa leeg para ito ay mawalan ng malay.
"Fuck! Nakatakas ang gago!" Sigaw ni eros.
Shit. Pagod na ako, hindi pa nahuli.
Nagulat ako ng may kamay na humawak sa bewang ko at binuhat na parang sako.
The Fuck.
"Stay still" narinig kong sabi ng may hawak sa akin. Kita kong seryosong mukha ni hades, habang tumatakbo.
Sumakay na agad kami sa sasakyan bago ito pinaharurot.
Damn.
Sinamaan ko siya ng tingin habang nag mamaneho. Bakit ba ako nandito? Dapat kasabay ko si eros.
"Bakit mo ba ako dinala dito. Ha"
"Shempre ako lang malapit sayo"
"Hindi panga tayo tapos sa mga taong yun."
"Hindi naman sila kaylangan natin eris. Tandaan mo si Mr claret ang taong huhulihin natin. At dahil nakatakas siya, eh ibig sabihin aalis na tayo. Hindi mo yun gets?"
Sinamaan ko na lang siya ng tingin, at tumahimik na nakamasid sa labas.
Na ligaw na yata nila yung nakasunod.
Hayyysss. Ang failed naman ng mission na ito.
BINABASA MO ANG
Angels and Demons
FantasiaAngel and demon is in my blood, an unknown person said it to me. Cause even me dont know my past, my childhood life, and my parents. It means im alone now. Alone in this cruel world.