Canteen

71 5 0
                                    

Athena's POV

Nasa canteen ako habang naghihintay kay bitch, tagal lang ahh.

"Yow brat" bitch

"Tagal lang ha" inis kung sabi nito.

"Hi!" Napatingin ako sa nagsalita, at napansin kung may kasama pala ito.

"Who's that pokemon?" Sabi ko sabay turo.

"Gaga tao yan hahaha" tawa ni bitch

"Ako nga pala si Fate delangan, nice too meet you" hinhin na sabi nito.

"Nice too meet you too fate, Me pala si Athena Magsalaysay"

"Bwahahahahaha" tawa nang baliw

"Wag mong pansinin yan fate baliw kasi sya eh"

Ngumiti naman si fate. Buti may kaibigan ito, akala ko wala eh. Baliw kasi nang babaeng ito.

"Bwahahaha" tawa parin nito, kaya binatukan ko na.

"Pwede ba bitch! Stop laughing its not funny naman kasi, ikaw lang natutuwa dahhh!" Ako

"Ano masama dun brat? Eh happy lang naman ako no"

"Really?" Sabi ko

Biglang may pumasok sa canteen, at yung magandang aura ni bitch biglang nag bago. Ohh! Somethings fishy. Tinitignan ko ang pumasok, dalawang babae at apat na lalaki. Umupo sila sa pinakamalapit sa table namin, napansin ko rin ang pagtahimik ng canteen. Weird ahh! Parang yung spoon at fork lang naririnig ko. Ngunit mas lalo pa yatang tumahimik nang may pumasok na naman sa canteen. Limang lalaki, at kita ko rin ang kaklase kung si prince nasa grupong yun. Weeew! Mas lalo yatang bumigat ang aura dito eh.

"Sino sila?" Mahina kung sabi ni fate. Kita ko naman kumain si bitch at hindi pinapansin ang paligid, buti nga tumigil na ito sa kakatawa.

"Yung pumasok ngayon ay ang grupo nila Byriee, isa sila sa kinakatukan dito sa school, kasi nga bully sila. Yung unang pumasok naman ay anak ng may ari ng school, yung kambal na yun sila may ari at kinatatakutan rin yung grupo nila. Mga gangster kasi sila, at yung huli ring grupo gangster"

"Ahh" grabe ang haba ng sinabi nya ah.

"At iyun si eros ang ex ni nyvie" sabi ni fate sabay turo sa anak ng maari, yung unang grupo na pumasok kanina.

"WHAT???" Sigaw kung sabi

Lahat napatingin sa table namin dahil sa sigaw ko. Oppsss!!

"Brat ang ingay mo" sabi ni bitch habang kumakain

"Abat! Im not maingay ha, im just nagulat ok?" Sabi ko sabay irap, ngumiti naman si fate sa amin.

Nakita ko parin ang mga mata sa canteen nakatingin sa amin, kahit yung dalawang grupo nga eh nakatingin.

"Am i to beautiful para u all well look at me? So grateful hehehe" sabi ko

"Ang ingay mo talaga nerd" sabi ng isang tinig. At nakita ko si prince the great ng room namin.

"Excuse me ha! Im not kasi maingay pwede ba, im telling the truth here" sabi ko

Sinamaan nya ako ng tingin. Kainis ng pogi nito ha, ako lage nakikita.

"Tigilan nyo nga si athena" bitch

"Ano naman paki alam mo ha bitch?" Sabi nung isang lalaki

"May paki alam ako kasi kaibigan ko sya maliwanag ba ha byriee?" Nagtingin silang dalawa. Wew! Ka intense.

"Tsk! Sa tingin mo ba matatakot ako sayo babae? Especially ngayon wala ka nang boyfriend na magtatanggol sayo" ouch sakit nun ah.

"Oi tigilan you na sa kakasalita sa may friend ha! You dont have the right para sabihin yan sa kanya, your so fc dahh" sabi ko

"Damn! Ingay talaga. Manahimik ka nga" prince

Abat! Abat!

Sasabat na sana ako ng patigilin ako ni bitch.

"Sorry ha? Hindi naman kita tinatakot eh. Chaka dude wag munang isama sya sa usapan pwede ba? Kasi wala na akong paki alam sa taong pinagsasabi mo" ngiting sabi nito.

Pagkasabi nya nun at may narinig akong pag basag ng baso at tili ng isang babae.

"My gosh eros" tili ng kung sino.

"My gosh your voice is so nakaka irita, its masakit sa tinga" comment ko nahindi ko naman sinadya, lumabas sya ng kusa eh.

Kita ko ang ngiti nung prince, baliw ngumingiti nang walang dahilan.

Sinamaan ako nun babae sa kabilang grupo, hindi ako natatakot sa tingin nya no.

Kru kru kru kru

Tahimik na naman.

Sinusundot naman ako ni bitch at bumulong.

"Si eros yung taong naghahanap sa iyo" bulong nito.

Naglalaki naman yung mga mata ko.

What!!!! No wayy!

Angels and DemonsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon