Mitch's POV
My name is Mitch Natalie Bautista. I am 17 years old. Nag-aaral sa Campalanas University. I have one older brother and his name is Carl Justine Bautista. He's 25 years old at siya ay dakilang playboy. Palibhasa binigyan ng Panginoon ng gwapong mukha eh, tskkkk.
Yung mommy at daddy ko nasa Korea, they are handling our business there.
I love playing guitars and I love drawing hehehehehe. And also, I love K-pop and my favorite groups are EXO and BTS oh goshhhh!! How I wish na makakapunta ako sa concert nila. I have three best friends, their names are Fara, Krystal, and Lance. BFF ko sila mula Elementary. Si Fara ang pinaka matalino samin. Si Krystal naman ang pinaka madaldal samin in short chismosa. Si Lance naman adik sa geometry dash in short gamer. Pero huwag ka gwapo at magaganda mga BFF ko.
KRING~~~~~KRING~~~~~~KRING~~
"Ano ba yan ang ingayyy!!!!"
Ay putik naman oh ang ingay ingay tsk. Esturbo talaga ang alarm clock ko. Mamaya na lang ako babangon inaantok pa ako eh.
"MITCH BUMANGON KA NA!!! First day of school ngayon tapos magpapalate ka? Ano ba yan dali na bangon na."
Ang ingay talaga ni kuya. Tekaaaa ngaaa. Hala first day of school nga pala ngayon. Dali Dali akong bumangon, naligo at pagkatapos ay nagbihis na gad at pumunta na sa baba. Nadatnan ko naman si kuya na kumakain na.
"Morning kuya," bati ko kay kuya.
"Morning din sayo tulog mantika," wika niya sabay tawa.
At talagang pinagtatawanan pa ako kaya bumanat din ako.
"Tumigil ka nga nabasted ka na nga ganyan ka parin."
Kaya napatigil siya sa kakatawa. Hahahaha nabasted kasi yan kaya naging playboy. Anyways, tapos na ako kumain kaya magpapahatid na ako kay Manong.
CAMPALANAS UNIVERSITY
Pagdating ko sa school naabutan ko kaagad si Lance na naglalaro na naman ng online games. Mukhang hindi na siya magbabago.
"Uyy Lance," pagtawag ko sakanya.
"Hi Mics," lumingon siya sabay tawag sa aking pangalan at ngumiti.
"Mukhang busy ka na naman sa laro mo ah," ika ko sabay tingin sa nilalaro niya.
"Ayy hindi naman, sige tara na naghihintay na sina Fara at Krystal sa room," kaya pumunta na kami sa room.
ROOM
Pagdating namin sa room nakita ko kaagad si Krystal na nakikichismis sa iba naming kaklase ayy grabe na siya. Kaya umupo na lang ako sa tabi ni Fara na nagbabasa ng mga books about solar system.
"Hi, Fara good morning," bati ko sa kanya.
"Good morning din," matamlay niyang sabi.
Ay parang alam ko na yan ah.
"Meron kaba ngayon?" tanong ko sa kanya.
"Ano kaba wala."
"Yun naman pala eh, so bakit ka malungkot?" tanong ko sa kanya.
"Si..... ano..... kasi.... ano.... "
"Ano bang pinagsasabi mo? Ayusin mo naman."
"Break na kasi kami ni Kysler."
Nagulat ako sa sinasabi niya and I saw sadness in her eyes kaya niyakap ko siya upang kumalma kasi umiiyak na kasi siya eh.
"Kailan pa?" tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
My High School Chatmate (COMPLETED)
Ficção AdolescenteIsang babae at isang lalake na magkachatmate noong high school na ipinaggtagpo ang isa't isa nong sila ay naging college.