Chapter 18

260 30 0
                                    

Kinabukasan

Pagkagising ko nakaramdam agad ako ng pagka badtrip o pagkawalang gana. Ewan ko ba kong bakit parang wala agad ako sa mood.

Agad akong bumangon at naligo na.

***
Pagkatapos kong maligo nagbihis na ako ng uniform at sapatos then nagsuklay ng buhok at nag cap sinuot ko na rin ang bag pack ko.

***
Pagkatapos kong mag-ayos bumaba na agad ako.....

"Morning bro" Masayang bati ni kuya sa akin

Pero tumango lang ako sa kanya dala ng pagka bad mood ko. Parang na feel niya naman ang pagka badmood ko dahil ganito ako sometimes kaya nagpatuloy na lang siya sa pagkain.

Duneritso na ako sa pinto para pumunta na ng school wala akong ganang kumain.

"Hindi ka kakain bro? Si G-----" Hindi ko na siya pinatapos magsalita at nag drive na ako papuntang school.

Pagdating ko sa School parang walang katao tao kaya tinignan ko ang oras sa wrist watch ko biglang lumaki ang mata ko....

"Shitt!!!! Late na ako" Sigaw ko

Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa marating ko na ang second floor. Hanggang sa hingal na hingal na ako nang nakarating na ako sa tapat ng room namin.

Lahat ng kaklase ko nakatingin sa akin pati na ang teacher namin.

Dahan dahan akong pumasok...

"Ohhh!!! You must be Ms. Bautista I tough your absent today because you have a fever" Nagtatakang sabi ni miss Armstrong

"That's not true I don't have any fever miss. Who told you that?" Tanong ko

"Si Mr. Buenavista" Sabi niya

Matalim ang mga mata kong tumingin kay Michael.

As I expected nagpipigil sa pagtawa ang loko tsk walang hiya talaga humanda sa akin yan mamaya.

"Ppftttt" Pagpipigil niya sa pagtawa

"You can take your sit Ms. Bautista" Sabi sa akin ni Miss Armstrong

At umupo na ako sa tabi ng unggoy.

"Ppfftthaha" Nagpipigil pa rin siya sa pagtatawa

"Anong nakakatawa don sa ginawa mo kanina" Tanong ko sa kanya sabay pagdidilat ng mata ko

Bigla siyang natahimik......

Buti at natahimik na ang loko. Nakikinig na lang ako kay miss Armstrong pero ni isa wala akong naiintindihan siguro dahil wala na naman akong gana so ito tumitingin lang ako sa kawalan na parang tanga.

"Okay class don't forget to study goodbye" Miss Armstrong

"Goodbye" Classmates ko

Hindi ko namalayan snack time na pala so dumeritso na ako sa canteen ng may biglang lumapit sa akin na babae na napaka pormal kong tignan pero naka uniform din siya tulad ko.

"I am Zandraizelle Lambregth But you can call me Zandra, I am the Student Council President of this school. I am here because the dean wants to talk to you" Pormal na sabi ni Zahahanneg ano? Ang hirap ibigkas ng pangalan niya argg.....

As I expected grandpa will kill me to death for what I did. I hate this.

"Please come with me" Sabi ni miss President sa akin

Kaya ako heto sumunod na lang sa kanya baka lalo pang magalit sa akin si lolo.

Lahat ng students ay may kanya kanyang ginagawa pero lahat sila napatigil nong dumating ang feeling F4 na walang iba kundi ang Michael na asungot kasama yung mga barkada niya yuck may pa shades shades pang nalalaman akala mo artista ang dating.

My High School Chatmate (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon