KINAUMAGAHAN
Yehey!! Sabado ngayon kaya matagal akong gumising nang biglang may kumatok sa pinto sa baba.
tok tok tok tok tok tok
Kaya no choice ako kundi bumaba na lang wala kasi ang mga katulong, day off nila ngayon eh kaya naghilamos na lang ako at dali daling bumaba.
Pagbukas ko ng pinto nakita ko si kuya na may kasamang babae at in fairness ang ganda niya.
"Naku bagong gising ka no?" sabi ni kuya.
"Anong pake mo eh sabado naman at wala namang pasok duhhh," sabi ko.
"Tsk hindi ka na talaga magbabago bro," sabi ni kuya.
"Who cares.... Who is she kuya?" tanong ko.
"Ahhmmm she is Stephany my friend," sabi ni kuya.
"Friend? Sure ka?" tanong ko.
"Yes... I'm not joking," sabi ni kuya.
"Ok sabi mo eh. Hi ate Stephany, Mitch nga pala" sabi ko with smile pa.
"Hello ang ganda mo naman Mitch pareho kayo ng kuya mo," sabi ni Ate Stephany.
"Thanks po," sabi ko.
Pagkatapos non nagbihis na lang muna ako sa kwarto ko ng pang basketball, magba-basketball kasi ako ngayon eh. I love playing basketball with kuya eh.
"Kuya tara let's play basketball naman," sabi ko.
"Ikaw na lang muna bro may gagawin kasi kami ni Stephany eh," sabi ni kuya.
"Tskkkkkk fine."
Kainis ako lang mag-isa maglalaro ngayon.
Kaya pumunta na lang ako mag-isa sa likod ng bahay namin may ring kasi don para makapaglaro kaming dalawa ni kuya ng basketball. Yun lang kasi ang bonding namin pag walang pasok eh.
Shot dito...
Shot doon...Nong napagod na ako uminom muna ako ng tubig at nagpunas ng pawis ko.
Pagkatapos kung magpahinga pumasok na ako ng bahay at pagpasok ko nakita kong nagtatawanan sina kuya at Ate Stephany hmm. I smell something fishy. Parang may something sa kanila eh."Oh, andyan kana pala bro," sabi ni kuya.
"Punta na ako sa kwarto ko kuya."
"Okay, sa susunod maglalaro tayo."
"Sabi mo yan ah."
"Oo naman promise."
Kaya naglakad na ako at may naisip ako.
"Kuya and ate Stephany, you look good together," sabi ko sabay lakad na.
Totoo naman kasi bagay na bagay sila at gusto ko si ate Stephany para kay kuya para naman matigil na ang pagiging playboy ni kuya.
Pagdating ko sa kwarto, agad naman akong naligo kasi amoy pawis na ako eh.
Pagkatapos nag open na naman ako ng Facebook b ko. Wala na kasi akong magawa eh ang boring kaya.
Scroll dito
Scroll doon
Basa ng notifications
Basa basa....Nang may hagip ang paningin ko na isang notification na siya namang ikinatuwa ko ng sobra sobra.
Omy gosh inaccept na ako ni Jake gosh.
Sa sobrang tuwa ko tumalon talon na naman ako sa kama ko at timing naman na may pumasok.
"Oyyy bro what are you doing?" tanong ni kuya.
Lagot. Ano kayang ipapalusot ko.
"Ahhh ehhh.... Ka---kasi ano na--kapasa ako sa exam hehehe," sabi ko with smile.
BINABASA MO ANG
My High School Chatmate (COMPLETED)
Teen FictionIsang babae at isang lalake na magkachatmate noong high school na ipinaggtagpo ang isa't isa nong sila ay naging college.