"Ohh bakit nagkasalubong yang kilay mo" Tanong ni Jake sa akin
"Ehh paanong hindi ehh pinagalitan na naman ako ni coach sungit"
"Ayst pabayaan mo na yun hanggang salita lang yun at tsaka kilala kita di ka magpapatalo don hahaha"
"Tawa ka pa dyan bakit ka nga pala nandito?"
Hula ko nandito na naman to para bigyan ako ng pizza. Kada practice ko kasi palagi yang pumupunta dito para bigyan ako ng pizza at tubig.
"I brought something for you"
Pizza at tubig to panigurado
"Ano na naman yang pakulo mo"
Tinignan ko ang nasa kamay niya....... Pizza and it's Hawaiian pizza
"For you"
"Sabi ko na nga ba ehh hahaha alam mo unti unti na akong nasasanay sa mga pakulo mo baka mamaya kapag tumigil ka hahanap hanapin ko"
"Dapat lang ehh ako lang naman ang kaibigan mo na bibigyan ka ng pizza araw-araw"
"Hahahah trip mo din iba"
Grabe din tong baklang to kakaibang kaibigan baka isipin ko iba nato eh--- pero no no no no huwag umasa Mitch remember nasaktan ka nong huli kang umasa sa kanya.
"Ohh ubusin mo na yan at bumalik kana sa practice mo baka magalit na naman sayo yang coach mo hahhah"
"Huli ka na sa balita kasi naubos ko na"
"Ayyy ganun kana talaga katakaw sa pizza tomboy hahaha"
"Di ka na nasanay haha"
"HAHAHHA" Tawang tawa kami
Wala pa rin siyang pinagbago cute pa rin siya kapag ngumingiti---- ano ba yan ayoko na ngang isipin pa yung dati kasi nga past is past, huwag nang isipin at ito'y limutin.... Yup tama!!!!
SILENT~~~~
"Ahhhh" Sabay pa kami
"Hehehe ikaw nang mauna" Sabi niya
"Ahh-ehh sige practice na ako"
"Ok sige aalis na din ako" Nakangiti siya habang sinasabi yun. Di ko namalayan napatitig na pala ako sa kanya ng matagal.
"Ahhh Mitch?"
"Ahh-ehhh ano yun?"
Shit ka self ipapahamak mo ata ako ehh
"May lagnat kaba kasi namumula ka ehhh"
WHAT!!!!!
"H-huh? A-ano ka ba pagod lang ako sa practice he-he-he"
"Ahh kung ganun magpahinga ka at uminom ng tubig sige mauna na ako"
Habang naglalakad siya palayo unti unti kong kinuha ang cellphone sa bag ko at tinignan ang mukha ko. Shit!! Ang pula nga ayst anong nangyayari ba sa akin. Hmm baka may lagnat nga ako, hinawakan ko ang noo ko pero normal lang naman ang body temperature ko..... Hmmm baka kinikilig ako sa kanyang pagsmile? Ngeekk saan galing yun tsk stupid mind.....
***
Jake's POV
"Ohh saan ka naman galing" Tanong ni Adrian
"Kanino pa edi kay Mitchy" Biglang singit ni Xander
"Kinumusta ko lang siya"
"Namimiss mo agad? Ehh kahapon pa lang kayo huling nagkita ahh" Xander
"Tol ganun talaga kapag inlove kana talaga sa isang tao" Adrian
Ginugulo nila isip ko bwesit
"Hayst pag-ibig pag-ibig tinamaan na nga talaga itong kaibigan namin" Sabi ni Xander nang may pafeel na feel effect pa
BINABASA MO ANG
My High School Chatmate (COMPLETED)
Ficção AdolescenteIsang babae at isang lalake na magkachatmate noong high school na ipinaggtagpo ang isa't isa nong sila ay naging college.