Chapter 61

149 13 0
                                    

Mag-isa na naman akong naglalakad ngayon. Plano kong pumunta ng court para naman di mawala ang pagkagaling ko nakss hahaha.

Shot doon

Shot dito

Hanggang sa mapagod ako.

Umupo ako at uminom ng tubig. Namimiss ko na talaga siya hayst.

Bago pa ako tuluyan nang makalabas nakita ko silang dalawa ni Audrey magkasama at nagsusubuan habang naglalakad. Bigla ko na lang nasuntok ang pader sa tabi ko.

"Fuck you" Bulong kong sabi

Tuluyan nang nabadtrip ang buong araw ko kaya napagpasyahan ko na lang umuwi. Bwesit siya tsk parang tama nga si Samantha di ko pa tuluyang kilala si Jake.

"Good evening anak" Bati ni mommy pagdating ko pero nilagpasan ko lang sila at kumaway bago pumasok ng kwarto

Badtrip ako kaya ayokong may ibang madamay sa pagkabadtrip ko.

Babaero..... Humanda ka bukas tsk.

***

Maaga akong nagising na nakasanayan ko na. Naligo na ako at naghanda papasok sa school. Pagkababa ko si kuya lang ang naabutan kong kumakain.

"Asan sina daddy?" Tanong ko

"Ahh may mahalagang pinuntahan sa Davao plano nilang sabihin sayo kagabi pero wala ka sa mood kaya di na nilang sabihin sayo"

Hala di man lang ako nakapagpaalam hayst.

"May problema ka nga ba bro?"

Napatigil ako sa pagkain sa biglaang tanong niya

"Wala naman"

"Pero------"

"GEH KUYA PASOK NA AKO!!!"

Narinig ko na lang siyang tumawa. Ayokong may makaalam. Dali dali na akong lumabas para makaiwas sa mga tanong.

Pagdating ko sa school may nagtext agad sa akin.

*Piong* *Piong*

From: Darling ko

Di kita na naman tayo magkikita ngayon darling kasi busy na naman ako sa mga works geh sa susunod na lang

Tsk di ko na nereplayan wala na ako sa mood ngayong araw sa bwesit na text.

"Oh hi Mitchy alone huh" Sumulpot naman si Xander sa tabi ko kasama si Adrian

"Malamang may kasama ba ako" Inis kong sabi

"Relax nagtatanong lang ehh"

"Bakit di kayo magkasama palagi ni Jake? Nag-away ba kayo?" Seryosong tanong ni Adrian na ikinabusangot ko lalo

"Ewan ko don kayo nang magtanong sumasakit ulo ko sa pangalan na yun"

Agad ko silang iniwan pagkatapos kong sabihin yun. Badtrip na talaga ako and any minute from now parang sasabog na ako kapag may nang-iinis.

Pagdating ko sa room nakita ko siya nasa tabi ng chair ko. Yeah classmate nga pala kami ngayon.

"Hi darl-----" Naputol ang sasabihin ko nang matantong may kausap siya sa phone na ikinagalit nito. Tumayo siya at lumabas ng di man lang ako nakita.

"What's wrong with you darling" Natanong ko na lang sa hangin sabay buntong hininga

May problema lang siguro siya. Ayoko namang inisin siya lalo tungkol sa nakita ko kahapong magkasama sila ni Audrey hayst.

My High School Chatmate (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon