Chapter 5

5.6K 193 4
                                    

Azriel's POV

"Sunod-sunod ang mga report ng werewolf attacks. Madami ring sugatan and others are severely wounded. Nasa healing room silang lahat, Master." Anderson said.

We are in the basement, specially inside my office. I left our house when Maxine is already in deep sleep coz I don't want her to know about this.

Tumayo ako at napatingin sa aking kamay na ngayon ay may bandage pa. My wounds are not yet healed.

"I wanna see all the wounded." I said and proceeded to the healing room.

I can't help but to grit my teeth in anger upon seeing everyone who's lying on the bed. Hindi ko palalagpasin ang may gawa nito. I will make them pay for these.

I turned my back and walk straight at the meeting room. Biglang tumahimik ang lahat nang pumasok ako, everyone stood up and bowed their heads.

"Take your seats." Utos ko ng makaupo ako sa pinakadulong bahagi ng table.

"Nakaka-alarma na po ang sunod sunod na mga pag-atake."

"Marami na rin pong natatakot para sa mga buhay nila. Lalo na po ang mga may pamilya at hindi kayang ipagtanggol ang mga sarili nila."

"Malalakas rin daw po ang mga werewolves na umaatake."

Sunod-sunod na sabi nila. I look at them one by one and I can see that they are scared.

"Make an announcement that the headquarters will be open to everyone. There's nothing to be scared about. I won't allow any lost of lives and I'll make sure that they will pay for these."

They nodded and I can now see hope in their eyes. I am their king and all of them are my responsibility.

"Follow me." Baling ko kay Andrei.

We stoop up and headed back to my office. Diretso ako umupo sa swivel chair while Anderson is busy on pouring fresh blood in our glasses.

"Anong plano mo, master?" He asked at inabot sa akin ang isang wine glass. I took a sip before answering him.

"Assign more guards, tighten the security inside and outside of headquarters. We need to know who's responsible behind all of these as soon as possible." I answered. He nodded in response.

Maxine's POV

Kanina pa ako naka-upo rito sa sala habang umiinom ng hot choco. Sumulyap ako sa malaking wall clock at alas tres na nang madaling araw pero wala pa rin si Azri. Saan naman kaya nagpunta 'yon at hindi man lang nagpaalam sa akin?

Mabilis akong napalingon sa pintuan ng bumukas ito at pumasok si Azri. Nagulat pa siya ng makita ko.

"Saan ka galing?" Tanong ko saka tumayo.

Lumapit naman siya sa akin at hinalikan ako sa noo.

"I went to the headquarters." Sagot niya na nagpakunot ng noo ko.

"Bakit hindi ka nagsabi sa akin? Ano namang ginawa mo 'ron? May nangyari ba? May umatake na naman ba?" Sunod-sunod kong tanong. Umusbong na naman ang pag-aalala ko dahil hanggang ngayon ay hindi ko pa alam kung sino ang nasa likod ng pag-atake sa amin noon.

"Hey, there's nothing to worry about. We just had a meeting to tighten the security." Sagot niya at hinawakan ang magkabila kong pisngi.

"And why are you still awake? May pasok ka pa sa trabaho bukas 'di ba?" Balik niyang tanong sa akin.

"Nagising lang ako kani-kanina tapos nakita kong wala ka kaya hindi na ako nakatulog ulit." Sagot ko.

"Let's go upstairs so you can go back to sleep."

Married To The Vampire King (EWTVK Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon