Chap 4: khám Phá Phế Tích.

23 2 0
                                    

vào nửa giờ sau, giáo sư Thiên và Thiên Hào cùng nhau đến trước cửa phế tích. Ngay tại đó là những người học trò và cả cộng sự của giáo sư Thiên, họ đang chờ ông đến để dẫn đầu cuộc khai quật này. Khi thấy được ông thì mọi người liền tránh ra hai bên để ông có thể đến gần cánh cửa.

Thiên Hào khi đến nơi thì trông thấy được cánh cửa dẫn vào phế tích được làm từ một loại gỗ rất là cứng rắn khi nó đã tồn tại được hơn mấy nghìn năm, trên đó còn được khắc hình của hai người pháp sư đang cầm cây quyền trượng đối đầu với nhau và ngoài ra nó còn bị những sợi xích phát ra những luồng khi hắc ám khóa chặt lại, đó cũng là lý do duy nhất đã ngăn cản đoàn khảo cổ mấy ngày nay. Họ đã thử nhiều cách nhưng cũng không thể mở nó ra và một ngày nọ giáo sư Thiên phát hiện rằng vòng khí của ông có những phản ứng với những sợi xích đó thì ông đã bảo Hạn Vũ đi nghiên cứu và quả thật chỉ có sức mạnh của ông mới có thể khống chế những sợi xích đó.

Giáo sư Thiên càng đến gần thì vòng khí của ông và những sợi xích bắt đầu phát ra ánh sáng nhấp nháy từ yếu đến mạnh dần. Mọi người xung quanh đều vô cùng ngạc nhiên bởi chuyện đó và cả Thiên Hào cũng không ngoại lệ mặc dù cậu đã nghe chuyện này từ ba mình rồi.

Giáo sư Thiên bước tới xem xét sợi xích và rồi ông đưa cái vòng khí của mình lên để kích hoạt nó. Khi ông nói :"Kích Hoạt":, bỗng nhiên nghe thấy lệnh kích hoạt, vòng khí của ông hiền phát ra một hào quang rạng rỡ làm cho những người xung quanh và ngay cả đứa con trai của ông cũng không khỏi ngạc nhiên. Và nhanh chóng trên tay ông liền xuất hiện một quyển sách cổ mang tên là "The Other World", một cuốn sách khá là huyền bí mà chỉ có giáo sư Thiên mới có thể sử dụng được. Từ nhỏ giáo sư Thiên đã được người ta đồn rằng ông là đứa con của quỷ, đứa con của thế giới bên kia vì lúc nào mọi người cũng thấy ông nói chuyện với một ai đó không có thực và khi ông kích hoạt chiếc vòng khí đầu tiên của mình thì quyển sách mang tên thế giới bên kia đã xuất hiện ngay trên tay ông và dù cho ông có cố gắng kích hoạt bao nhiêu chiếc vòng khí đi nữa thì cũng sẽ hiện ra quyển sách này mà thôi.

Khi có được quyển sách trong tay thì bất ngờ sợi xích rung chuyển dữ dội, giáo sư Thiên liền kêu mọi người lùi lại và rồi ông cũng mở quyển sách ra. Nhưng ông không phải là người lật từng trang mà là chính cuốn sách đã chỉ cho ông câu thần chú phù hợp để điều khiển được sợi xích đó và nó có tên :"Sợi Xích Điện Ngục":.

Giáo sư Thiên không thể nào tin vào mắt mình được nhưng giờ việc phá bỏ sợi xích là quan trọng nhất. Ông nhanh chóng giơ tay lên chạm vào sợi xích và rồi bắt đầu đọc câu thần chú.

"Ta là truyền nhân của quỷ, ta là người của thế giới bên kia, các người không thể nào cản được ta, hỡi những xiềng xích địa ngục kia hãy biến mất ngay cho ta"

Khi đọc câu thần chú xong thì sợi xích đã ngưng động và rồi nó lại rung chuyển lần nữa nhưng lần này nó dần tự động tan biến không một dấu vết. Lúc sợi xích biến mất là lúc cả đoàn khảo cổ liền :"Ồ...": lên trong sự vui sướng, giờ đây cái phong ấn đó đã biến mất rồi thì không còn gì có thể ngăn cản được đoàn khảo cổ đến với sức mạnh của hai vị thần đó nữa.

Hắc Bạch Đại Vòng KhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ