Sau những ngày hôm đó, vào ngày khai giảng của một năm học mới. Thiên Hào đang ngồi ăn sáng chung với gia đình tại nhà và giáo sư Thiên cũng có mặt ở đó, ông cũng là người sẽ đưa cậu đến trường trong ngày học đầu tiên. Lí do vì sao ông lại có thể ở đây thì cũng là vì trụ sở đã có thể cho họ về nghỉ ngơi vài tuần sau một thời gian nghiên cứu mà không có kết quả.
"Thiên Hào hôm nay là ngày đầu tại ngôi trường mới con có cảm thấy lo lắng hay gì không" giáo sư Thiên ngồi ở đầu bàn lên tiếng hỏi.
"Dạ con thấy hơi háo hức một chút thôi, mà ba... về chuyện quả cầu sao rồi?"
"Con không cần lo đến vụ đó nữa đâu, con nên lo cho việc học hơn đi" giáo sư Thiên cũng cảm thấy không thoải mái khi mà cậu nhắc đến vụ việc đó vì dù sao thì ông cũng đã cấm cậu không được nhúng tay vào rồi nhưng ông cũng không muốn trách mắng gì đến cậu cả.
Thiên Hào lúc này cũng nghĩ rằng chắc do chính phủ đã biết được chuyện đó rồi nên việc nghiên cứu của giáo sư Thiên cũng không còn quan trọng nữa.
Quay trở lại ngày mà Thiên Hào bị bắt giam tại trụ sở....
Thiên Hào đã kể lại toàn bộ mọi chuyện cho bà Vỹ nghe, từ lúc rơi xuống vực ở phế tích cho đến việc mà cậu đã hành động kì lạ lúc nãy thì vẻ mặt của bà Vỹ cũng liền bộc lộ vô số biểu cảm. Bà đã không thể nào tin được vào điều mà Thiên Hào nói, nhất là về việc cậu đã gặp được Bạch Thế Thần bằng xương bằng thịt ở ngay trong quả cầu trắng và còn vô số những chuyện mà chưa có lời giải đáp hợp lí từ phía Thiên Hào.
Nhưng bà Vỹ chắc chắn không thể nào phủ nhận được sức mạnh bên trong Thiên Hào, nó thật sự là sức mạnh của thần thánh mà bất cứ ai không thể nào sở hữu được và ngay cả khi qua máy kiểm tra thì nó cũng đã quá tải và nhanh chóng phát nổ khi phải đánh giá lượng sức mạnh quá lớn bên trong cậu. Thiên Hào cũng đã bị tạm giữ ở lại để tham gia những bài kiểm tra tổng quát từ phía trụ sở và một cuộc họp hội đồng giữa những người nắm quyền trong đây cũng được mở ra.
Nhiều ý kiến đã được nêu ra để cho việc giải quyết chuyện của Thiên Hào, vô số ý kiến hợp lí và không hợp lí từ từng người trong cuộc họp cũng được xem qua nhưng chỉ có duy nhất một cái là được hội đồng thông qua. Trước khi Thiên Hào được thả ra tự do thì bà Vỹ cũng đã trò chuyện và giao ra một bảng quy ước đối với cậu.
Và bảng quy ước ấy chính là việc Thiên Hào sẽ trở thành một đặc vụ của chính phủ và hoàn toàn hoạt động dưới quyền của hội đồng tối cao, mọi thông tin của cậu sẽ được hội đồng bí mật che giấu và được lược vào hàng thông tin cấp quốc gia. Cậu sẽ được trả lương hàng tháng và cũng như được đào tạo huấn luyện bài bảng, cậu cũng không thể tránh khỏi sự giám sát của hội đồng và nếu cậu có hành động nào vượt quá mức cho phép thì chắc chắn cậu sẽ bị trừ khử.
Bảng quy ước này cũng chính là do bà Vỹ đưa ra và lúc đầu bảng quy ước này cũng đã không tránh khỏi việc bị phản đối của những người khác trong hội đồng nhưng việc này lại rất là phù hợp cho việc giám sát và kiểm soát sức mạnh của Thiên Hào. Và về việc muốn cậu trở thành một đặc vụ thì là do sức mạnh của cậu vẫn rất là có lợi cho hội đồng nhất là việc ngăn chặn một tổ chức ngầm xuyên quốc gia đang hoạt động bất hợp pháp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hắc Bạch Đại Vòng Khí
Fantasy2000 năm trước, tại một đất nước xuất hiện hai người đã được ban cho sức mạnh của rồng, vì hai người họ không có cùng tư tưởng và suy nghĩ nên đã gây chiến với nhau . Trận chiến được kéo dài nhiều năm và cuối cùng thì hai người họ đã bị một tên pháp...