Chapter 14

329 6 3
                                    

Lumabas ako ng fitting room at pinakita kay Louie yung sinukat ko.

"Bagay ba?" tumango lang siya. Busy sa panonood ng palabas sa iPad niya.

"ANO?! KASI KUNG HINDI IBABALIK KO TO" sadyang nilakasan ko para marinig niya. Nakaheadset sya at talagang busy sa panonood.

Tatanggalin ko sana yung headset niya kaso bumalik na lang ako sa loob at nagpalit ng damit. Kainis nahihigh blood ako.

Hindi na ako nagsalita at lumabas sa fitting room. Uuwi na lang ako kesa mabadtrip dito sa kasama ko.

"Teka babes san ka pupunta?!" sigaw niya at hinabol niya ako pero who cares GALIT ako di ba?!

He block my way kaya napatigil ako sa paglalakad. I raised my eyebrows.

"Move. Get out of my way" cold kong sabi sa kanya at binangga ko siya para makadaan ako.

Pero hinigit niya ang kamay ko at tinignan ako ng 'what do you want' look. Ang hard headed talaga nitong lalaking to.

"Aisssssh Ano ba Lasconia? Opinion mo lang ang hinihingi ko. Saglit na segundo lang di ba?"

"Sumagot naman ako babes sa tanong mo ah" pa inosenteng sagot niya.

"Ou sumagot ka nga pero ang tipid. Sana may 'babes bagay sayo' o 'babes hindi bagay' yun lang pero hindi mo maintindihan?" Pumiglas ako sa pagkakahawak niya at naglakad papalayo.

Akala ko lechon lang ang nakakahigh blood kahit pala gwapong nilalang mahihigh blood ka.

"ANO BA LASCO-" niyakap niya ako at sumakto pa sa dibdib niya. Nakakadistract yung pabango niya.

"You're pretty. Kahit ano, fit sa style mo at may tiwala ako pagdating sa taste mo kaya ano pa ang dahilan para mag opinion pa ako" I can feel his breath through my hair.

"Wag kang ganyan PBB Teens tayo oh. Madami nakatingin nakakahiya" bulong ko sa kanya at humiwalay naman siya sa akin at ngumiti.

TIMEZONE

"Miss pareload na lang po ng 800 pesos" sabay abot niya ng bayad.

Oh My! Ganito pala dito. Di uso ang tokens.Judgmental naman kayo sa akin. Sarey hanggang WOF or Tom's World lang ang naabot ko.

"Tara" he was smiling then hold my hands so tightly but gently. In his side, feeling safe ako.

Napadpad kami sa may basketball. He swipe the card sa dalawang machine then the balls come out.

"Pataasan ng score. Kung sino ang manalo, the loser grant a wish of the winner" sabi niya at kumuha ng isang bola.

"Wait! Hindi naman ako magaling sa basketball. Remember nung finals natin sa P.E, tres lang ako dun" paliwanag ko sa kanya. Naalala ko na naman yung dark days namin sa P.E

"No buts.No excuses okay?" ngumiti siya sakin at inabot yung bolang hawak niya kanina.

"Unfair. As I have a choice. Deal" hinintay namin na magstart yung timer. As soon as nagstart kami puro sablay ang tira ko. Paano pa ako mananalo niyan?

O - 6

Asar! Kailangan ko talunin tong mayabang na nilalang na to. FIGHTING! Tiwala lang.

One point

Two points

Shems! Last 5 seconds na lang. Last shoot for three points! Natuwa ako dahil naka three points ako all in all. Wew ang hirap kaya makashoot.

Nalaglag yung panga ko nung nakita ko yung scoreboard ni Louie.

30 points. What the Efff?! In just one minute?!

The 11 Painful ThingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon